|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1095/BTP-ĐKGDBĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Vũ Đức Long
|
Ngày ban hành:
|
21/04/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 1095/BTP-ĐKGDBĐ
V/v hướng dẫn thí điểm việc tiếp nhận và giải
quyết Đơn yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm được gửi
qua thư điện tử
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 4 năm 2010
|
Kính
gửi: Các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản
Theo quy định tại khoản
2 Điều 10 Nghị định số 08/2000/NĐ-CP ngày 10/3/2000 của Chính phủ về đăng
ký giao dịch bảo đảm (sau đây gọi là Nghị định số 08/2000/NĐ-CP) thì ngoài các
phương thức đăng ký trực tiếp, qua đường bưu điện, người yêu cầu đăng ký có thể
đăng ký giao dịch bảo đảm qua các phương tiện thông tin liên lạc khác. Do vậy,
xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin theo quy định tại Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/04/2007 về ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chỉ thị số
21/2003/CT-TTg ngày 02/10/2003 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác
đăng ký giao dịch bảo đảm và Chỉ thị số 01/CT-BTP ngày 10/6/2009 của Bộ trưởng
Bộ Tư pháp về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Tư pháp
giai đoạn 2009 - 2010, Bộ Tư pháp hướng dẫn các Trung tâm Đăng ký giao dịch,
tài sản của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (sau đây gọi là Trung tâm
Đăng ký) tổ chức thí điểm tiếp nhận và giải quyết Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu
cầu cung cấp thông tin được gửi đến Trung tâm Đăng ký qua thư điện tử dưới dạng
file ảnh (được tạo bằng cách dùng máy scanner quét bản gốc) như sau:
1. Trước mắt, việc tiếp nhận và
giải quyết Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu cầu cung cấp thông tin được gửi qua thư
điện tử chỉ áp dụng thí điểm đối với khách hàng thường xuyên của Cục Đăng ký quốc
gia giao dịch bảo đảm.
2. Khi xử lý Đơn yêu cầu đăng ký
được gửi qua thư điện tử, ngoài các quy định của pháp luật hiện hành về trình tự,
thủ tục, các Trung tâm Đăng ký cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
- Thời điểm nhận Đơn yêu cầu
đăng ký được gửi qua thư điện tử xác định theo thời điểm nhận đơn được gửi qua
fax quy định tại các Thông tư của Bộ Tư pháp hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng
ký giao dịch bảo đảm bằng động sản (trừ tàu bay, tàu biển), đăng ký hợp đồng.
Theo đó, nếu Đơn yêu cầu đăng ký được gửi trong giờ làm việc của Trung tâm Đăng
ký thì Đăng ký viên xác định thời điểm nhận đơn là thời điểm Đơn yêu cầu đăng
ký hợp lệ được gửi đến máy tính tiếp nhận đơn của Trung tâm Đăng ký. Trường hợp
Đơn yêu cầu đăng ký được gửi qua thư điện tử ngoài giờ làm việc của Trung tâm
Đăng ký thì Đăng ký viên xác định thời điểm nhận đơn là thời điểm bắt đầu buổi
làm việc tiếp theo.
- Trong trường hợp Đơn yêu cầu
đăng ký hợp lệ thì giá trị pháp lý của việc đăng ký được xác định theo quy định
Điều 22 Nghị định số 08/2000/NĐ-CP, Thông tư số 06/2006/TT-BTP
ngày 28/9/2006 của Bộ Tư pháp hướng dẫn một số vấn đề về thẩm quyền, trình tự
và thủ tục đăng ký, cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm tại Trung tâm Đăng
ký giao dịch, tài sản của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư
pháp và Thông tư số 04/2007/TT-BTP ngày 17 tháng 5 năm 2007 của Bộ Tư pháp hướng
dẫn về thẩm quyền, trình tự và thủ tục đăng ký, cung cấp thông tin về hợp đồng
mua trả chậm, trả dần, hợp đồng thuê tài sản, hợp đồng cho thuê tài chính và hợp
đồng chuyển giao quyền đòi nợ.
- Xử lý Đơn yêu cầu đăng ký theo
thứ tự thời gian đơn được gửi đến máy tính tiếp nhận đơn (ghi nhận tại tiêu đề
của thư điện tử) và thực hiện việc lưu giữ thư điện tử có nội dung yêu cầu đăng
ký của khách hàng.
- Đối với Đơn yêu cầu đăng ký hợp
lệ, sau khi chứng nhận vào Đơn yêu cầu đăng ký (in từ file PDF), Trung tâm Đăng
ký thông báo qua thư điện tử cho người yêu cầu đăng ký về việc đăng ký đã hoàn
thành và gửi trả kết quả đăng ký qua bưu điện cho người yêu cầu đăng ký.
3. Để tổ chức thành công việc
thí điểm, Bộ Tư pháp yêu cầu các Trung tâm Đăng ký thực hiện đầy đủ một số nội
dung sau đây:
3.1. Hướng dẫn khách hàng tuân
thủ các yêu cầu sau:
a) Đăng ký địa chỉ thư điện tử
dùng để gửi Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu cầu cung cấp thông tin với Trung tâm
Đăng ký; khuyến nghị khách hàng không dùng địa chỉ thư điện tử được cung cấp miễn
phí (ví dụ như yahoo, gmail…) khi gửi Đơn.
b) Thông báo địa chỉ thư điện tử
tiếp nhận Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu cầu cung cấp thông tin tương ứng của ba
(03) Trung tâm Đăng ký, cụ thể là:
- Địa chỉ thư điện tử của Trung
tâm Đăng ký tại Thành phố Hà Nội là: [email protected];
- Địa chỉ thư điện tử của Trung
tâm Đăng ký tại Thành phố Hồ Chí Minh là: [email protected];
- Địa chỉ thư điện tử của Trung
tâm Đăng ký tại Thành phố Đà Nẵng là: [email protected].
c) Gửi Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn
yêu cầu cung cấp thông tin qua thư điện tử tới Trung tâm Đăng ký ở dạng dữ liệu
đính kèm (định dạng file PDF) và dạng dữ liệu ký tự (định dạng file text).
3.2. Tuyên truyền, phổ biến cho
khách hàng thường xuyên biết về việc khách hàng có quyền lựa chọn một trong các
phương thức gửi Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu cầu cung cấp thông tin là: trực tiếp,
qua đường bưu điện, qua fax hoặc qua thư điện tử.
3.3. Sau thời hạn 06 tháng kể từ
ngày áp dụng thí điểm, các Trung tâm Đăng ký tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm
và gửi báo cáo kết quả thực hiện thí điểm về Bộ Tư pháp (Cục Đăng ký quốc gia
giao dịch bảo đảm).
Trên đây là hướng dẫn việc thí
điểm nhận Đơn yêu cầu đăng ký, Đơn yêu cầu cung cấp thông tin qua thư điện tử,
Bộ Tư pháp yêu cầu các Trung tâm Đăng ký nghiên cứu, thực hiện. Trong quá trình
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các Trung tâm Đăng ký báo cáo kịp thời về
Bộ Tư pháp (Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm) để được nghiên cứu, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để báo cáo);
- Cục Công nghệ thông tin (để phối hợp);
- Cục Kiểm tra VBQPPL (để phối hợp);
- Lưu: VT, Cục ĐKGDBĐ.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC ĐĂNG KÝ QUỐC GIA GIAO DỊCH BẢO ĐẢM
Vũ Đức Long
|
Công văn 1095/BTP-ĐKGDBĐ hướng dẫn thí điểm việc tiếp nhận và giải quyết Đơn yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm được gửi qua thư điện tử do Bộ Tư pháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1095/BTP-ĐKGDBĐ ngày 21/04/2010 hướng dẫn thí điểm việc tiếp nhận và giải quyết Đơn yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm được gửi qua thư điện tử do Bộ Tư pháp ban hành
2.115
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|