|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7965/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Ngô Hải Phan
|
Ngày ban hành:
|
13/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
7965/VPCP-KSTT
V/v trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh
sau kiểm tra công tác cải cách hành chính
|
Hà Nội ngày 13
tháng 10 năm 2023
|
Kính
gửi:
|
- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định;
- Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị.
|
Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo cải
cách hành chính của Chính phủ tại văn bản số 18/BCĐCCHC ngày 06 tháng 10 năm
2023 về việc trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải
cách hành chính, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Văn phòng Chính phủ có ý
kiến như sau:
1. Tối ưu quy trình thanh toán
trực tuyến, quy trình đối soát, hỗ trợ kịp thời trong việc thanh toán trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:
Quy trình thanh toán trực tuyến,
đối soát, hỗ trợ các vướng mắc trong quá trình thanh toán trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày
20/01/2020 của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực kho bạc
nhà nước; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực
hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg
ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành,
khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia (Chương V: Thanh toán
trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia) và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày
05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về một số nội dung và biện pháp thi hành
trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử. Để tiếp tục hoàn thiện quy trình thanh toán
trực tuyến, Văn phòng Chính phủ đang xây dựng và dự kiến ban hành tài liệu hướng
dẫn các bộ, ngành, địa phương kết nối, cung cấp thông tin các khoản thu phí, lệ
phí thủ tục hành chính đã được hạch toán về tài khoản của cơ quan thu để bảo đảm
đầy đủ thông tin về khoản thu phục vụ đối soát các giao dịch thanh toán trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia, trong tháng 10/2023.
2. Đối với quy trình hoàn trả
phí, lệ phí khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:
Yêu cầu hoàn trả phí, lệ phí
thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được quy định cụ thể,
hướng dẫn tại Khoản 6 Điều 36 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg
ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Điều 30 Thông tư số
01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.
3. Xem xét, ghi nhận hình thức
thanh toán trực tuyến khác nhau như Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử:
Hiện nay Bộ chỉ số phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công ghi
nhận tất cả các phương thức thanh toán trực tuyến phù hợp với quy định tại Nghị
định số 11/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
4. Tiếp tục miễn phí khi thanh
toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm khuyến khích
người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến:
Khoản 6 Điều 13
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP quy định phí dịch vụ thanh toán trực tuyến thực
hiện theo quy định của các Ngân hàng hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian
thanh toán, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Hiện nay 13/16 Ngân
hàng, Trung gian thanh toán đã kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia miễn phí
giao dịch thanh toán phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; trong đó
NAPAS cam kết tiếp tục miễn phí trong năm 2024. Do vậy, đề nghị Ủy ban nhân dân
tỉnh Quảng Trị thông tin, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục
hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính để lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp (tham khảo kinh nghiệm của
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản 657/TB-VPUBND ngày
03/10/2023 thông báo chính sách phí của các ngân hàng, trung gian thanh toán
khi thực hiện thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia).
Trên đây là ý kiến của Văn
phòng Chính phủ đối với kiến nghị, đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Ủy
ban nhân dân tỉnh Quảng Trị theo đề nghị của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của
Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Nội vụ (để tổng hợp);
- VPCP: BTCN (để b/c);
- Lưu: VT, KSTT (2).
|
TL. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
CỤC TRƯỞNG CỤC KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Ngô Hải Phan
|
Công văn 7965/VPCP-KSTT năm 2023 về trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7965/VPCP-KSTT ngày 13/10/2023 về trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
136
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|