|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 6321/BQP-TM 2015 tăng cường quản lý tàu bay không người lái bay siêu nhẹ
Số hiệu:
|
6321/BQP-TM
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Quốc phòng
|
|
Người ký:
|
Đỗ Bá Tỵ
|
Ngày ban hành:
|
21/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ QUỐC PHÒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6321/BQP-TM
V/v tăng cường quản lý tàu bay không người
lái, các phương tiện bay siêu nhẹ
|
Hà Nội, ngày 21
tháng 07 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Tài chính,
Công Thương;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Ngày 28 tháng 3 năm 2008, Chính phủ đã ban hành Nghị
định số 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay
siêu nhẹ (gọi tắt là Nghị định số 36 của Chính phủ). Sau 07 năm thực hiện, các
tổ chức, cá nhân cơ bản chấp hành tốt các quy định về quản lý, cấp phép bay, nhập
khẩu, kinh doanh tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, giảm
thiểu các hoạt động bay tự do, tự phát, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh hàng
không và trật tự trị an xã hội.
Tuy nhiên, ở một số tỉnh, thành phố đang có nhu cầu
sử dụng các phương tiện bay siêu nhẹ phục vụ cho các mục đích vui chơi thể
thao, hướng nghiệp giáo dục quốc phòng và phục vụ kinh tế, xã hội. Do đặc điểm
nổi bật của phương tiện bay này là hoạt động ở tốc độ nhỏ và độ cao thấp, chủ yếu
bay ngoài đường hàng không, không cần bảo đảm đường băng, sân đỗ cố định và
không yêu cầu cao về bảo đảm kỹ thuật hàng không..., đã xuất hiện hoạt động bay
siêu nhẹ có tính tự phát, hoặc có một số tổ chức, cá nhân tự nhập khẩu, sản xuất,
lắp ráp, kinh doanh các phương tiện bay siêu nhẹ khi chưa xin phép các cơ quan
có thẩm quyền. Đối với các Câu lạc bộ Hàng không, cơ sở vật chất còn nghèo nàn,
trình độ kỹ thuật non kém, biên chế và tổ chức hoạt động chưa hợp lý, chưa linh
hoạt, vì vậy không tạo sự hấp dẫn để thu hút được các tầng lớp nhân dân và
thanh thiếu niên tham gia, không thể hội nhập Quốc tế để xây dựng Câu lạc bộ
Hàng không phát triển theo hướng xã hội hóa, dẫn đến số lượng hội viên cũng giảm
dần sang hoạt động tự do....
Các hoạt động trên tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm
cho các hoạt động bay quân sự và dân dụng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội,
tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng làm phương tiện để thực hiện
các hành vi gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị (thả truyền đơn, tờ
rơi, chất cháy, chất nổ, đe dọa đến an ninh, quốc phòng...) nhất là vào các dịp
cao điểm, lễ, tết. Hiện nay, qua theo dõi của các cơ quan chức năng và phản ánh
của quần chúng nhân dân, còn tồn tại một số điểm tổ chức bay không có phép bay
như: Tại Công viên Thống Nhất, Xuân Đỉnh (Hà Nội); khu Cát Lái (Quận 2), khu Cầu
Đỏ (Quận 7), Đông Hưng Thuận (Quận 12), khu Cầu An Hạ (huyện Củ Chi) thuộc
thành phố Hồ Chí Minh; khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; khu vực
Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang), khu Công nghiệp Hòa Khánh (Quận Liên Chiểu) thuộc
thành phố Đà Nẵng ....Ngoài ra, còn có nhiều nhóm chơi dù lượn tự do hoặc núp
dưới danh nghĩa đoàn thể tự phát tổ chức các hoạt động bay không có kế hoạch,
không có dự báo thông báo bay theo quy định, các cơ quan chức năng chưa kịp thời
ngăn chặn, báo cáo và chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại để xử lý
theo quy định.
Đặc biệt trong ngày 31 tháng 5 và ngày 21 tháng 6
năm 2015, đã xảy ra 02 vụ tại Hà Nội, Lữ đoàn 144/Bộ Tổng Tham mưu đã kịp thời
phát hiện, ngăn chặn. Do cả 02 trường hợp trên, trước khi tổ chức bay đã không
xin cấp phép bay của cơ quan có thẩm quyền (Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu),
bay trong khu vực cấm bay Hà Nội, vi phạm quy định tại Điều 14
Nghị định số 36 của Chính phủ; vì vậy, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng
đã lập biên bản, tạm thời thu giữ phương tiện để phục vụ công tác điều tra.
Từ thực tế trên, để tăng cường sự hiểu biết và thực
hiện đúng quy định của Chính phủ về quản lý hoạt động bay nêu trên nhằm đảm bảo
quốc phòng, an ninh, an toàn hàng không chung và trật tự trị an xã hội trên phạm
vi cả nước, Bộ Quốc phòng có ý kiến như sau:
- Đề nghị các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức,
cá nhân thuộc quyền nắm, hiểu và thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 36 của
Chính phủ; theo đó, các tổ chức, cá nhân trước khi bay phải thực hiện xin phép
bay và chỉ được tổ chức bay khi đã được cấp phép; khi có nhu cầu nhập khẩu, xuất
khẩu, thiết kế sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người
lái và các phương tiện bay siêu nhẹ phải có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng chấp
thuận trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định. Phối hợp với các đơn vị
quân đội, công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ các loại hình hoạt động của
tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.
- Đề nghị Bộ Tài chính, UBND tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng thuộc quyền chỉ giải quyết thủ tục
xuất, nhập khẩu, cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh tàu bay không người lái và
các phương tiện bay siêu nhẹ cho các tổ chức, cá nhân khi đã có văn bản chấp
thuận của Bộ Quốc phòng theo đúng quy định tại Khoản 2 Điều 4
Nghị định số 36 của Chính phủ.
- Các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng, Binh chủng,
BTL Bộ đội Biên phòng, BTL Cảnh sát biển, BTL Thủ đô Hà Nội chỉ đạo các cơ quan
quân sự thuộc quyền phối hợp với các cơ quan chức năng của các địa phương nơi
đóng quân tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực
hiện ký cam kết không vi phạm; tích cực kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý
kiên quyết theo thẩm quyền những hoạt động bay tự do, không có phép bay; khuyến
khích, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia các Câu lạc bộ Hàng không khu vực
để đưa các phương tiện bay siêu nhẹ vào hoạt động đúng hướng theo Nghị định số
36 của Chính phủ.
Bộ Quốc phòng đề nghị các Bộ, ngành, UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- BTTM, TCCT;
- Các Tổng cục: Kỹ thuật, Hậu cần, Công nghiệp quốc phòng; Tổng cục II.
- Các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng, Binh chủng;
- BTL: Bộ đội Biên phòng, Thủ đô Hà Nội, Cảnh sát biển;
- Cục Tác chiến, Cục DQTV;
- Lưu: VT, NCTH; M102.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ
|
Công văn 6321/BQP-TM năm 2015 về tăng cường quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ do Bộ Quốc phòng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6321/BQP-TM ngày 21/07/2015 về tăng cường quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ do Bộ Quốc phòng ban hành
12.512
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|