|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
610/VPCP-HC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
25/01/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ, các cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương;
- Các Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91.
|
Thực
hiện Quy chế làm việc của Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định số 179/2007/NĐ-CP ,
ngày 03 tháng 12 năm 2007, Văn phòng Chính phủ hướng dẫn một số thủ tục trình
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giải quyết công việc như sau:
1. Tất cả các văn bản
trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề nghị giải quyết công việc phải thuộc
thẩm quyền xử lý của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và những vấn đề do Thủ
tướng yêu cầu thuộc quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế làm
việc của Chính phủ. Văn bản trình gửi qua Văn phòng
Chính phủ để theo dõi quá trình xử lý công việc.
Văn bản trình phải đúng hình thức, thể thức văn
bản và do thủ trưởng cơ quan, tổ chức trình ký, đúng thủ tục hành chính theo
quy định của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP , ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính
phủ về công tác văn thư và Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT – BNV – VPCP,
ngày 06 tháng 5 năm 2005 của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về thể
thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Văn bản trình chỉ gửi một địa chỉ duy nhất
đến người có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nêu trong tờ trình (nếu muốn
gửi các địa chỉ khác để báo cáo hoặc để biết thì ghi vào mục “Nơi nhận” ở cuối
tờ trình).
2. Đối với công việc
thuộc
khoản 1 Điều 15 Quy chế làm việc của Chính phủ:
a) Cơ quan, tổ chức chủ trì thông báo cho Văn
phòng Chính phủ và cơ quan thẩm định cử người tham gia để có sự phối hợp chặt
chẽ trong quá trình chuẩn bị đề án theo đúng a, b, c khoản 1 Điều
15 Quy chế làm việc của Chính phủ.
Hồ sơ trình thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 16 Quy chế làm việc của Chính phủ: báo cáo
giải trình việc tiếp thu ý kiến tham gia của các cơ quan có liên quan, kể cả ý
kiến thẩm định có thể làm thành một văn bản riêng hoặc thành một nội dung trong
tờ trình.
- Những văn bản trình không đúng thủ tục hành
chính như: ký và đóng dấu không đúng thẩm quyền (điểm a khoản 1
Điều 16 Quy chế làm việc của Chính phủ); sai về hình thức, thể thức văn
bản, dấu đen (trừ bản fax, các văn bản trong hồ sơ kèm theo) v v…Văn phòng
Chính phủ sẽ làm lại văn bản trả lại cơ quan trình.
- Nếu hồ sơ không đủ, Văn phòng Chính phủ làm
phiếu báo để cơ quan, tổ chức chủ trì bổ sung, hoàn chỉnh đủ thủ tục theo quy
định. Thời gian xử lý, giải quyết công việc được tính từ khi đầy đủ hồ sơ.
c) Dự thảo văn bản Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ ban hành phải in một mặt, theo mẫu văn bản trong Phụ lục kèm theo và kèm
theo file văn bản dự thảo (đối với các văn bản không mật) để sau khi phát hành
chuyển lên mạng tin học diện rộng của Chính phủ.
d) Mỗi dự thảo văn bản trình Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ ban hành chỉ có một chữ ký của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
chủ trì; chỉ uỷ quyền cho cấp Phó ký khi cấp trưởng vắng mặt. Chữ ký tắt vào dự
thảo văn bản được ký ở ngay sau phần kết thúc nội dung văn bản; trong trường
hợp cần thiết phải ký tắt ở từng trang văn bản, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
chủ trì có thể ký tắt sau dòng cuối cùng của trang văn bản. Chữ ký tắt phải nhỏ
hơn 0,5cm2.
đ) Cơ quan chủ trì có trách nhiệm hoàn thiện
lại hồ sơ trình khi nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến
của Thủ Tướng Chính phủ về dự thảo chuẩn bị chưa đạt yêu cầu theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 17 và điểm c khoản 3 Điều
18 Quy chế làm việc của Chính phủ.
e) Văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
ban hành, nếu có sai sót không phải về nội dung thì Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan chủ trì soạn thoả văn bản có trách nhiệm ký văn bản đính chính (theo mẫu
kèm theo).
3. Đối với các công
việc thuộc
khoản 2 Điều 15 Quy chế làm việc của Chính phủ theo quy định tại khoản 3 Điều 17 Quy
chế làm việc của Chính phủ:
a) Văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ không đúng thủ tục hành chính như: ký và đóng dấu không đúng thẩm quyền (điểm a khoản 1 Điều 16 Quy chế làm việc của Chính phủ); sai về
hình thức, thể thức văn bản, dấu đen (trừ bản fax, các văn bản trong hồ sơ kèm
theo) vv….., Văn phòng Chính phủ sẽ làm văn bản trả lại cơ quan trình.
b) Đối với văn bản, đề án trình không thuộc
thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và không thuộc loại
quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế làm việc của Chính phủ
làm văn bản trả lại nơi gửi hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết và thông báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trình biết.
4. Khi Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang bộ được giao chủ trì cuộc họp với tư cách là thành viên
Chính phủ hoặc đứng đầu đoàn công tác của Chính phủ theo quy định tại khoản
3 Điều 4 Quy chế làm việc của Chính phủ thì Văn phòng
Chính phủ tổ chức việc phục vụ và chuẩn bị dự thảo văn bản như trường hợp Thủ
tướng, Phó Thủ tướng chủ trì hoặc đứng đầu. Kết quả cuộc họp hoặc kết quả
chuyển công tác phải được thể hiện bằng văn bản do người chủ trì hoặc đứng đầu đoàn
công tác được ký thừa uỷ quyền Thủ tướng hoặc lãnh đạo Văn phòng Chính phủ ký.
5. Đối với các đề án thuộc phạm vi quyết nghị
của tập thể Chính phủ, sau khi nhận được Phiếu lấy ý kiến của thành viên Chính
phủ quy định tại
điểm b khoản 3 Điều 18 Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ giữ lại bản sao để theo dõi và gửi ngay
ý kiến thành viên Chính phủ (bản chính) cho cơ quan chủ trì đề án để tổng hợp,
giải trình tiếp thu và hoàn chỉnh hồ sơ trình.
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính
phủ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương và các Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91 trong quá trình thực
hiện Quy chế làm việc của Chính phủ, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị trao
đổi với Văn phòng Chính phủ để phối hợp xử lý hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- TTg, Phó TTg;
- BT,CN, các phó CN;
- Website CP;
- Các Vụ, cục đơn vị thuộc VPCP;
- Lưu: VT, HC (8); Th.234
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Nguyễn Xuân Phúc
|
Công văn 610/VPCP-HC thực hiện thủ tục trình giải quyết định công việc do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 610/VPCP-HC ngày 25/01/2008 thực hiện thủ tục trình giải quyết định công việc do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.520
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|