|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3597/BTC-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
21/03/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3597/BTC-PC
V/v nâng cao và cải thiện Chỉ số cải cách
hành chính Par Index của Bộ Tài chính”
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2014
|
Kính
gửi: Thủ trưởng các đơn vị
Ngày 25/1/2014, tại Phiên họp Chính
phủ thường kỳ tháng 01/2014, Bộ Nội vụ đã báo cáo Chính phủ kết quả xác định
Chỉ số cải cách hành chính 2012 (Par Index) các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tài chính đạt số điểm
là 77,03 đứng thứ 8/19 Bộ.
Chỉ số Par Index được xác định theo
7 tiêu chí thành phần gồm: (i) Công tác chỉ đạo điều hành; (ii) Xây dựng và tổ
chức thực hiện thể chế; (iii) Cải cách thủ tục hành chính; (iv) Cải cách tổ
chức bộ máy hành chính; (v) Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức,
viên chức; (vi) Đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị
sự nghiệp; và (vii) Hiện đại hóa hành chính.
Theo kết quả được công bố, do bên
cạnh những hoạt động tương đối hiệu quả thì một số hoạt động còn có những hạn
chế thiếu sót dẫn đến vị trí xếp hạng của Bộ Tài chính chưa cao. Nhằm cải thiện
chỉ số CCHC của Bộ Tài chính trong năm 2014 và các năm tiếp theo, Bộ yêu cầu:
1. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào
chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện các công việc sau:
(i) Đẩy mạnh việc phổ biến tuyên truyền
các chủ trương, chính sách và pháp luật liên quan đến nhiệm vụ cải cách hành
chính, phương pháp đánh giá, xác định chỉ số Par index cho cán bộ, công chức.
Qua đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết của lãnh đạo, cán bộ, công chức trong
công tác này.
(ii) Xác định CCHC là nhiệm vụ
trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác chỉ đạo phải đảm bảo rõ các
mục tiêu, nhiệm vụ CCHC, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ CCHC; coi việc
hoàn thành nhiệm vụ CCHC là tiêu chí đánh giá thi đua của các đơn vị và cũng là
một trong các tiêu chí đánh giá quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.
(iii) Chấn chỉnh một bước công tác
xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Bộ, trong đó xác định kế hoạch CCHC là
một kế hoạch thành phần quan trọng. Kế hoạch CCHC phải được ban hành chậm nhất
là vào nửa đầu tháng 1 hàng năm, đồng thời, kế hoạch phải bao quát đủ các lĩnh
vực cải cách, cụ thể hóa phạm vi trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị. Thực
hiện báo cáo kết quả triển khai tại giao ban Bộ hàng tháng, quý, sơ kết 6 tháng
và tổng kết năm của Bộ.
(iv) Kiểm soát chặt chẽ việc ban
hành các TTHC, thực hiện rà soát, nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính, trong đó tập
trung vào các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực liên quan nhiều đến cá
nhân, tổ chức như Thuế, Hải quan, Kho bạc, Chứng khoán.
2. Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với
Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính khẩn trương tiến hành hoàn chỉnh chương trình
đào tạo, bồi dưỡng về nội dung Chuyên đề CCHC và thực tiễn CCHC trong ngành tài
chính cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài chính. Trên cơ sở đó đưa hoạt
động và kết quả thực hiện CCHC thành tiêu chí xem xét quy hoạch, bổ nhiệm cán
bộ lãnh đạo các cấp.
3. Cục Tin học và Thống kê Tài
chính triển khai xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm;
nghiên cứu nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của ngành bao gồm hệ
thống mạng thông tin, trang thiết bị máy tính, đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công
nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3-4.
4. Cổng Thông tin điện tử, Thời báo
Tài chính Việt Nam, Tạp chí Tài chính và các báo, tạp chí ngành Tài chính thực
hiện việc đưa tin, bài về các hoạt động CCHC của Bộ; Mở chuyên mục CCHC để
thông tin rộng rãi tình hình triển khai nhiệm vụ CCHC.
5. Vụ Pháp chế có trách nhiệm:
(i) Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị định kỳ hàng quý đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC theo kế
hoạch CCHC năm của Bộ, căn cứ kết quả thực hiện, đối chiếu kết quả với các tiêu
chí chấm điểm báo cáo Bộ tại giao ban quý của Bộ.
(ii) Theo dõi tiến độ, kết quả
triển khai nhiệm vụ CCHC của các đơn vị theo kế hoạch được phân công gửi Văn
phòng Bộ tổng hợp báo cáo Bộ định kỳ tại giao ban Bộ.
(iii) Xây dựng kế hoạch kiểm tra,
tổ chức kiểm tra trực tiếp việc thực hiện công tác CCHC (trọng tâm là công tác
cải cách TTHC) tại các đơn vị và báo cáo Bộ kết quả kiểm tra theo kế hoạch được
phê duyệt.
(iv) Riêng đối với việc đánh giá,
chấm điểm Par Index năm 2013:
- Tổ chức rà soát báo cáo CCHC 2013
để bổ sung các nội dung còn thiếu trong đó làm rõ việc lập kế hoạch, các sáng
kiến cải tiến đã thực hiện trong năm 2013.
- Triển khai việc tự đánh giá chấm
điểm Par Index 2013 đảm bảo quy trình và các nội dung chấm điểm theo quy định.
Trên cơ sở đó tổng kết rút ra những vấn đề cần khắc phục, xử lý trong công tác
đánh giá Par Index để triển khai trong các năm tiếp theo./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lãnh đạo Bộ (để chỉ đạo);
- Lưu: VT, PC.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn 3597/BTC-PC năm 2014 nâng cao và cải thiện Chỉ số cải cách hành chính Par Index của Bộ Tài chính
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3597/BTC-PC ngày 21/03/2014 nâng cao và cải thiện Chỉ số cải cách hành chính Par Index của Bộ Tài chính
3.740
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|