|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 232/BVHTTDL-VP 2019 tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính
Số hiệu:
|
232/BVHTTDL-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
|
|
Người ký:
|
Lê Khánh Hải
|
Ngày ban hành:
|
15/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 232/BVHTTDL-VP
V/v tăng cường công tác kiểm soát TTHC và
triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2019
|
Kính
gửi: Các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ
Thực hiện yêu cầu của Chính phủ tại
Thông báo số 383/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương
Hòa Bình về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông, đồng thời nhằm mục đích tăng cường công tác kiểm soát thủ tục
hành chính thuộc Bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị thuộc Bộ
thực hiện nghiêm các nhiệm vụ sau:
I. VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
1. Triển khai thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đúng tiến độ theo
Quyết định số 985/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 3382/QĐ-BVHTTDL ngày 10/9/2013 của
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành kế hoạch thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐCP.
2. Kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, quy
chế Bộ phận một cửa, xây dựng quy trình nội bộ đối với việc giải quyết từng thủ
tục hành chính gửi Văn phòng Bộ trình Bộ trưởng ban hành. Trên cơ sở quy trình
nội bộ đã được ban hành xây dựng quy trình điện tử, chỉ đạo bố trí trụ sở trang
thiết bị của Bộ phận Một cửa các cấp bảo đảm sự thuận tiện cho người dân, doanh
nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.
3. Cán bộ, công chức được cử ra Bộ
phận Một cửa phải bảo đảm trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận,
thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho người dân doanh nghiệp, cần có sự tham gia của
các đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trong việc tổ chức, vận hành Bộ phận Một
cửa, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của việc thực hiện các quy định của pháp
luật về kiểm soát thủ tục hành chính và theo dõi tình hình, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính (Nguyên tắc: 3 giảm - giảm thủ tục, giảm thời gian,
giảm chi phí; 4 tại chỗ - tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại chỗ;
8 công khai - công khai tên thủ tục, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện,
thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện, cơ sở pháp lý, phí và lệ phí, thông
tin liên lạc).
4. Chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục
hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp
phải đi lại nhiều lần. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục
hành chính, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục
hành chính.
5. Khắc phục tình trạng quá hạn
trong giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường tỷ lệ giải quyết thủ tục hành
chính đúng hạn theo quy định, đảm bảo tỷ lệ từ 98% - 100% số hồ sơ thủ tục hành
chính được giải quyết đúng hạn. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức
khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính.
6. Kịp thời động viên, khen thưởng
công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết thủ tục hành chính và xử
lý nghiêm cán bộ, công chức viên chức có hành vi vi phạm quy định; đề xuất chế
độ chính sách cho cán bộ công chức tại Bộ phận Một cửa. Đẩy mạnh việc đánh giá
mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục
hành chính, hoạt động của Bộ phận Một cửa, đặc biệt thông qua phương thức điện
tử.
7. Đẩy nhanh việc xây dựng, triển
khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Danh mục đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 846/QĐ-TTg và Quyết định số
877/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Trường hợp cung cấp các dịch vụ công trực
tuyến ngoài danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì phải bảo đảm các
tiêu chí thực hiện trực tuyến và có số lượng hồ sơ giao dịch lớn. Việc xây dựng
dịch vụ công trực tuyến phải lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm tính thân
thiện, đơn giản, dễ sử dụng.
II. VỀ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1. Khi thành lập Ban soạn thảo, Tổ
biên tập văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phần Ban soạn
thảo, Tổ biên tập có sự tham gia của Lãnh đạo Văn phòng Bộ và đầu mối kiểm soát
thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ.
2. Nghiêm túc thực hiện việc đánh
giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính tại các văn bản quy
phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính, tránh làm tăng gánh nặng cho người
dân, doanh nghiệp; công bố, công khai thủ tục hành chính đúng theo quy định.
3. Đối với văn bản quy phạm pháp luật
có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành, các đơn vị chủ trì soạn thảo
phải gửi hồ sơ trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính theo quy định
(tại điểm c Điều 9 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính) đến Văn phòng Bộ để kiểm soát chất lượng
trước khi trình Bộ trưởng chậm nhất sau 01 (một) ngày khi văn bản quy phạm
pháp luật được ban hành.
Đối với văn bản quy phạm pháp luật
có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành, đơn vị chủ trì soạn thảo phải gửi
hồ sơ trình ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính theo quy định (tại điểm c Điều 9 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính) đến Văn phòng Bộ để kiểm soát chất lượng trước
khi trình Bộ trưởng chậm nhất trước 30 (ba mươi) ngày tính đến ngày văn
bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.
4. Việc công khai thủ tục hành
chính phải được tổ chức thực hiện kịp thời theo quy định tại Điều
17 của Nghị định số 63/2010/NS-CP đã được sửa đổi, bổ sung và Điều
14, Điều 15 của Thông tư số 02/2017/TTATCP hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính), đảm bảo thủ tục hành chính được công khai đúng ngày Quyết định
công bố có hiệu lực thi hành; không công khai các thủ tục hành chính đã hết hiệu
lực thi hành.
5. Công khai nội dung hướng dẫn thực
hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Nội dung công khai hướng dẫn thực
hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định
(tại Điều 16 của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính). Nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính; đảm bảo tiếp nhận, xử lý hoặc
kiến nghị xử lý 100% phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.
6. Căn cứ Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan, tổng
hợp kết quả rà soát theo yêu cầu đảm bảo mục tiêu đề ra và gửi kết quả rà soát
về Văn phòng Bộ để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt theo đúng tiến độ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, VP (KSTTHC), Đức 20.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Khánh Hải
|
Công văn 232/BVHTTDL-VP năm 2019 về tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 232/BVHTTDL-VP ngày 15/01/2019 về tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành
3.213
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|