|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1623/LĐTBXH-VP 2018 triển khai Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính
Số hiệu:
|
1623/LĐTBXH-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Doãn Mậu Diệp
|
Ngày ban hành:
|
02/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1623/LĐTBXH-VP
V/v triển khai Kế hoạch hoạt động
năm 2018 của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ
|
Hà Nội, ngày 02 tháng 05 năm 2018
|
Kính
gửi: Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
Triển khai Quyết định số
53/QĐ-BCĐCCHC ngày 13/02/2018 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
về việc ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2018 của Ban Chỉ đạo, Bộ yêu cầu Thủ
trưởng các đơn vị tổ chức thực hiện các nội dung sau:
1. Phối hợp thực hiện có hiệu quả
theo phạm vi chức năng quản lý được giao những nhiệm vụ giao cho Bộ phối hợp
thực hiện với các bộ, ngành khác nêu tại Quyết định số 53/QĐ-BCĐCCHC nêu trên (tài
liệu kèm theo).
2. Tổ chức triển khai thực hiện
nghiêm túc đảm bảo chất lượng, tiến độ đối với những nhiệm vụ giao cho Bộ nêu
tại Quyết định số 53/QĐ-BCĐCCHC (nội dung và phân công cụ thể tại Phụ lục
kèm theo).
3. Định kỳ hàng quý báo cáo Bộ tình
hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao (lồng ghép vào báo cáo cải cách
hành chính quý, 6 tháng và cả năm, gửi về Văn phòng Bộ trước ngày 10 của tháng
cuối mỗi quý, bản điện tử gửi vào hộp thư [email protected])
để tổng hợp, báo cáo Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, CCHC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Doãn Mậu Diệp
|
PHỤ LỤC
NỘI
DUNG VÀ PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 53/QĐ-BCĐCCHC
(Kèm theo Công văn số 1623/LĐTBXH-VP
ngày 02/5/2018)
TT
|
Nhiệm
vụ
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Ghi
chú
|
A. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
|
1
|
Tiếp tục triển khai đồng bộ các nội
dung cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011, Nghị
quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015, Quyết định số_225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016,
Quyết định số 609/QĐ-TTg ngày 04/5/2017; tăng cường giám sát, kiểm tra tình
hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; tăng cường
công tác tuyên truyền cải cách hành chính; giải quyết các kiến nghị của bộ,
ngành, địa phương liên quan đến cải cách hành chính.
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
2
|
Tập trung triển khai Nghị quyết
Trung ương 6 Khóa XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới,
sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực,
hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo
điều hành chính quyền các cấp; duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
B. XÂY DỰNG THỂ CHẾ, CHÍNH SÁCH
VÀ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
|
B1. Về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và cải cách thủ tục hành
chính
|
1
|
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại
Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển
doanh nghiệp đến năm 2020 và Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của
Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định
hướng đến năm 2020.
|
Vụ Pháp chế
(Khoản 2 Mục II của Kế hoạch hành
động ban hành kèm theo Quyết định số 296/QĐ-LĐTBXH và 297/QĐ-LĐTBXH ngày
21/3/2018)
|
Văn phòng Bộ và các đơn vị có liên
quan
|
|
2
|
Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành
các văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính, điều kiện kinh
doanh.
|
Vụ Pháp chế
|
Văn phòng Bộ và các đơn vị có liên
quan.
|
|
3
|
Đẩy mạnh công tác theo dõi thi hành
pháp luật với công tác xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, tập
trung vào các lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận và lĩnh vực được
xác định trọng tâm theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 (như:
hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; khuyến khích
phát triển khu vực kinh tế tư nhân..).
|
Vụ Pháp chế
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
4
|
Đơn giản hóa, công khai, minh bạch
mọi thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực
hiện và giám sát, kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn. Tăng cường kiểm tra việc
thực hiện thủ tục hành chính và kiến nghị sửa đổi những quy định về thủ tục
không còn phù hợp gây vướng mắc, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong
quá trình thực hiện.
|
Các đơn vị QLNN thuộc Bộ
|
Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và các đơn
vị có liên quan
|
|
5
|
Tập trung cải cách thủ tục hành
chính lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Tiếp tục cắt, giảm, đơn
giản hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành, điều kiện kinh doanh và chi phí cho
doanh nghiệp.
|
Các đơn vị QLNN thuộc Bộ
|
Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và các đơn
vị có liên quan
|
|
6
|
Nghiên cứu, xây dựng và thực hiện
các giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ, cải thiện căn bản các chỉ tiêu về môi
trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh; thường xuyên tổ chức các cuộc đối
thoại với doanh nghiệp, kịp thời xử lý những phản ánh và kiến nghị của doanh
nghiệp.
|
Vụ Pháp chế và các đơn vị QLNN
thuộc Bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
7
|
Nghiên cứu và xây dựng Đề án chuyển
giao cho doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có đủ năng lực đảm nhiệm một số
nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công mà các cơ quan hành chính nhà nước không
nhất thiết phải thực hiện; đổi mới phương pháp, cách thức giải quyết thủ tục
hành chính trên cơ sở nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận
tiện, phục vụ theo nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và các đơn
vị có liên quan
|
|
8
|
Rà soát, lựa chọn các thủ tục hành
chính đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định của pháp luật để tăng tỷ lệ
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, bảo đảm thực hiện được mục tiêu
Quốc hội giao.
|
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục An
toàn Lao động, Cục Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Cục Quản lý lao động
ngoài nước, Cục Việc làm.
|
Văn phòng Bộ, Trung tâm Thông tin và
các đơn vị có liên quan
|
|
9
|
Tăng cường đổi mới phương thức, lề
lối làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; giảm hội họp, đơn giản hóa chế
độ báo cáo; xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp; xử
lý dứt điểm và công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân,
doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính.
|
Các đơn vị QLNN thuộc Bộ
|
Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và các đơn
vị có liên quan
|
|
10
|
Triển khai Quy chế thực hiện cơ chế
một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị
định của Chính phủ.
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
11
|
Triển khai thực hiện có hiệu quả
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu
chính công ích.
|
Các đơn vị QLNN thuộc Bộ
|
Văn phòng Bộ và các đơn vị có liên
quan
|
|
12
|
Triển khai thực hiện các Nghị quyết
của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan
đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ.
|
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục An
toàn Lao động, Cục Bảo trợ xã hội, Cục Lao động - Tiền lương và Quan hệ lao
động, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Việc
làm
|
Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ và các đơn
vị có liên quan
|
|
B2. Về xây dựng và nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
|
1
|
Thực hiện tinh giản biên chế và cơ
cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày
17/4/2015 của Ban Chấp hành Trung ương về tinh giản biên chế và cơ cấu lại
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày
20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2025.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
3
|
Hoàn thiện, phê duyệt bản mô tả
công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ
chức hành chính theo danh mục đã được phê duyệt, làm cơ sở cho việc tuyển
dụng, sử dụng và quản lý công chức.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
4
|
Chấm dứt việc tự phê duyệt và giao
biên chế vượt quá số đã được cấp có thẩm quyền giao. Xây dựng kế hoạch và
giải pháp để giải quyết dứt điểm số biên chế vượt quá số biên chế được giao.
Các cơ quan, đơn vị chưa sử dụng hết số biên chế được giao phải xem xét, cắt
giảm phù hợp. Giảm tối thiểu 2,5% biên chế được giao so với năm 2015.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
5
|
Rà soát, hoàn thiện thể chế về quản
lý cán bộ, công chức, viên chức.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
B3. Về cải cách tổ chức bộ máy
hành chính nhà nước
|
1
|
Kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy
hành chính nhà nước; thu gọn đầu mối bên trong của Bộ, tổng cục.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
2
|
Giảm đơn vị sự nghiệp công lập bảo
đảm mục tiêu giảm 10% đơn vị sự nghiệp công lập đến năm
2021.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
3
|
Rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm
vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ bảo đảm tinh gọn,
hoạt động hiệu quả và gắn kết chặt chẽ với các chính sách tinh giản biên chế.
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
B4. Về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập
|
1
|
Hoàn thiện các văn bản quy phạm
pháp luật về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công
lập trong các lĩnh vực.
|
Các đơn vị QLNN có liên quan
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức
cán bộ, Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan.
|
|
2
|
Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của
Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
3
|
Triển khai thực hiện Nghị định số
141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu
trách nhiệm đối với tổ chức sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
4
|
Triển khai thực hiện Nghị định số
54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của tổ chức
khoa học và công nghệ công lập.
|
Vụ Kế hoạch - Tài chính
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
B5. Về hiện đại hóa hành chính
|
1
|
Triển khai thực hiện Chương trình
quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước
giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông
tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
2
|
Nâng cao chất lượng phục vụ và tính
công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước thông
qua đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, tổ chức.
|
Các đơn vị được giao nhiệm vụ
|
Văn phòng Bộ, Trung tâm thông tin và
các đơn vị có liên quan
|
|
3
|
Xây dựng, hoàn thiện các cơ sở dữ
liệu quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; kiến trúc Chính phủ điện
tử cấp bộ, tỉnh.
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
4
|
Tập hợp, số hóa và cập nhật vào các
cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Đẩy mạnh việc xây dựng và sử dụng các phần mềm
dùng chung, cơ sở dữ liệu bảo đảm tính tương thích, đồng bộ và thông suốt.
|
Các đơn vị được giao nhiệm vụ,
Trung tâm Thông tin
|
Văn phòng Bộ và các đơn vị có liên
quan
|
|
5
|
Ứng dụng công nghệ thông tin trong
điều hành, xử lý công việc thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản,
hồ sơ công việc, hệ thống thư điện tử. Cuối năm 2018, các vụ, cục, đơn vị
thuộc bộ phải xử lý được hồ sơ công việc trên môi trường mạng.
|
Văn phòng Bộ, Trung tâm Thông tin, các
đơn vị thuộc Bộ.
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Công văn 1623/LĐTBXH-VP triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2018 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1623/LĐTBXH-VP triển khai Kế hoạch hoạt động ngày 02/05/2018 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
2.629
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|