|
|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
|
Đang tải văn bản...
|
Số hiệu:
|
142/TANDTC-TTr
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
|
Nơi ban hành:
|
Tòa án nhân dân tối cao
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tiến
|
|
Ngày ban hành:
|
03/03/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
|
TÒA ÁN NHÂN DÂN
TỐI CAO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Số: 142/TANDTC-TTr
V/v lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự phục vụ đại hội đảng
bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 03 năm 2025
|
|
Kính gửi:
|
- Thủ trưởng đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao
- Chánh án các Tòa án nhân dân cấp cao
- Chánh án Tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Chánh án Tòa án nhân dân cấp huyện
|
Thực hiện Công văn số
53-CV/TW, ngày 17/9/2024 của Thường trực Ban Bí thư về việc lãnh đạo, chỉ đạo
công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an toàn, an ninh trật
tự phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng, Chánh án Tòa án
nhân dân tối cao yêu cầu Thủ trưởng đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao, Chánh
án Tòa án nhân dân các cấp thực hiện nhiệm vụ sau đây:
1. Tập trung lãnh đạo tổ
chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại,
tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm
của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử
lý những phản ánh, kiến nghị của dân; các luật, nghị quyết của Quốc hội và nghị
định của Chính phủ về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục
thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/2022/CT-CA , ngày 06/12/2022 của Chánh án Tòa án
nhân dân tối cao về “Tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công
dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Tòa án nhân dân”.
2. Thực hiện nghiêm trách
nhiệm tiếp công dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp
thời, đúng quy định của pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến
nghị của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết, đồng thời kiểm tra, chỉ đạo rà
soát, phân loại, có kế hoạch giải quyết và chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ
việc khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh về hoạt động tư pháp phức tạp, dư luận
quan tâm ngay tại cơ quan, đơn vị mình. Chủ động ngăn ngừa, khắc phục tình trạng
công dân khiếu nại, tố cáo không đúng nơi quy định, vượt cấp, không để phát
sinh “điểm nóng”. Xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện hoặc chậm thực hiện
và buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo, để phát sinh phức tạp, khiếu nại, tố cáo vượt cấp.
3. Tăng cường và nâng cao
chất lượng công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, hạn chế
nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo.
4. Chủ động giải quyết kịp
thời các khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo
đông người, phức tạp, nổi cộm liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, tiềm ẩn
nguy cơ mất an ninh, trật tự. Báo cáo kịp thời đến các cơ quan chức năng cùng cấp
về tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, tiềm ẩn mất an
ninh chính trị, trật tự tại địa bàn; các biện pháp phòng ngừa và kế hoạch phối
hợp xử lý.
5. Tiếp tục tăng cường kỷ
cương, kỷ luật công vụ, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan,
đơn vị; công chức Tòa án khi giải quyết công việc được giao phải tuân thủ đúng
quy định của pháp luật, tránh làm phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo không cần
thiết. Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo. Tiến hành rà soát, bổ sung cơ sở vật chất địa điểm tiếp
công dân. Tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm tra công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo.
6. Xem xét xử lý kịp thời,
đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với đơn thư khiếu nại, tố
cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến tổ chức đảng, nhân sự đại hội đảng ở cấp
mình và Tòa án cấp dưới.
7. Phối hợp với các đơn vị
liên quan ở địa phương tổ chức tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, không để công dân có khiếu nại, tố
cáo vượt cấp đối với hoạt động của Tòa án nhân dân, tham gia đoàn lưu trú dài
ngày tại Hà Nội trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại
biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
8. Giao Cục Công nghệ
thông tin phối hợp với Văn phòng, Thanh tra Tòa án nhân dân tối cao xây dựng và
thực hiện nghiêm quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý
đơn giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, bảo đảm sự thống nhất
trong toàn ngành và hệ thống dữ liệu quốc gia.
9. Thanh tra Tòa án nhân
dân tối cao có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn và tổng hợp tình hình báo cáo
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đồng thời báo cáo Văn phòng Trung ương Đảng
khi có yêu cầu./.
|
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Đồng chí Chánh án TANDTC (để b/c);
- Văn phòng Trung ương Đảng (để b/c);
- Cổng thông tin điện tử TANDTC (để đăng tải)
- Lưu: VP, VTTT.
|
KT. CHÁNH ÁN
PHÓ CHÁNH ÁN
Nguyễn Văn Tiến
|
Công văn 142/TANDTC-TTr năm 2025 lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng do Tòa án nhân dân tối cao ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 142/TANDTC-TTr ngày 03/03/2025 lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng do Tòa án nhân dân tối cao ban hành
Văn bản liên quan
Ban hành:
31/10/2025
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
04/11/2025
2
Thông tư 78/2025/TT-BCA sửa đổi Thông tư 85/2020/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố cáo và quản lý công tác giải quyết tố cáo trong Công an nhân dân; Thông tư 145/2020/TT-BCA quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục, biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của người tố cáo về hành vi tham nhũng, lãng phí; Thông tư 98/2021/TT-BCA quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân; Thông tư 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân; Thông tư 23/2022/TT-BCA quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an hành
Tiếng Anh
|
Lược đồ
|
Liên quan hiệu lực
|
Tải về
Ban hành:
29/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
18/09/2025
Ban hành:
05/03/2025
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
06/03/2025
Ban hành:
16/10/2024
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
01/11/2024
Ban hành:
15/10/2024
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
15/10/2024
Ban hành:
06/12/2022
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
07/12/2022
Ban hành:
18/02/2019
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
23/02/2019
280
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|