|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
135/BYT-VPB1
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đào Hồng Lan
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi: Đoàn
Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng
Bộ Y tế nhận được Công văn số 942/BDN ngày
06/11/2024 của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc đề nghị trả lời
kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, trong đó có
một số kiến nghị của cử tri Thành phố Đà Nẵng.
Bộ Y tế xin trả lời đối với kiến nghị liên quan đến
lĩnh vực quản lý của ngành Y tế, cụ thể như sau:
1. Cử tri kiến nghị, cần quan
tâm sớm (1) nghiên cứu, trình xem xét việc sửa đổi Luật Dược để khắc phục những
tồn tại hiện nay; nhất là khắc phục tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng
và (2) tăng cường công tác giám sát trong việc đấu thầu thuốc, nhằm đảm bảo
cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng, an toàn, hiệu quả với giá cả hợp lý cho
người dân.
1.1 Về việc nghiên cứu, trình xem xét việc sửa đổi
Luật Dược để khắc phục những tồn tại hiện nay; nhất là khắc phục tình trạng thuốc
giả, thuốc kém chất lượng:
Ngày 21/11/2024, Quốc hội đã thông qua Luật số
44/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm đẩy mạnh phân cấp,
phân quyền cho địa phương trong công tác kiểm soát chất lượng thuốc, đảm bảo
tính kịp thời và triệt để trong việc xử lý thuốc không đảm bảo chất lượng trên
địa bàn.
Như vậy, (1) hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
quy định về kiểm soát chất lượng thuốc từ khâu sản xuất, bảo quản, kinh doanh
cho đến tay người sử dụng đã được ban hành, bao gồm 01 Luật, 05 Nghị định, 09
Thông tư[1]; (2) việc ngăn
chặn, xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh thuốc giả được quy định tại 03 Luật,
04 Nghị định [2]. Trong
đó, Bộ Luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật số
12/2017/QH14) đã quy định tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng
bệnh bị phạt tù từ 2 năm trở lên, tùy theo mức độ vi phạm và mức độ ảnh hưởng
có thể có thể bị tù chung thân hoặc tử hình (Điều 194).
Với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên, đã bảo
đảm tính đồng bộ, răn đe đối với các hành vi sản xuất thuốc giả, thuốc kém chất
lượng. Nhờ việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng thuốc và xử lý kịp thời
các hành vi vi phạm cũng như áp dụng những biện pháp quyết liệt và có hiệu quả,
gần đây, tỷ lệ thuốc kém chất lượng ở Việt Nam đã giảm dưới 1,5%, tỷ lệ thuốc
giả dưới 0,1% trên số mẫu được lấy để kiểm tra chất lượng, cụ thể:
Năm
|
2018
|
2019
|
2020
|
2021
|
2022
|
2023
|
Số mẫu được lấy
|
38.182
|
38.328
|
38.656
|
34323
|
34532
|
37303
|
Tỷ lệ mẫu thuốc không đạt chất lượng
|
1,32%
|
1,34%
|
0,8%
|
0,83%
|
0,56%
|
0,7%
|
Tỷ lệ thuốc giả
|
0,04%
|
0,06%
|
0,03%
|
0,06%
|
0,05%
|
0,04%
|
Bộ Y tế sẽ tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm
pháp luật nhằm tăng cường công tác phòng chống thuốc giả, thuốc kém chất lượng,
kịp thời báo cáo Chính phủ, Quốc hội để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.
1.2 Về việc tăng cường công tác giám sát
trong việc đấu thầu thuốc, nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng,
an toàn, hiệu quả với giá cả hợp lý cho người dân.
Sau khi Luật Đấu thầu 2023 (có hiệu lực ngày
01/01/2023) và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu (có hiệu lực
ngày 27/02/2024) được ban hành, Bộ Y tế đã ban hành 04 Thông tư[3] hướng dẫn việc đấu thầu
thuốc mua thuốc tại các cơ sở y tế. Qua theo dõi và rà soát, hiện các cơ sở y tế
đang áp dụng các văn bản nêu trên để triển khai đấu thầu mua thuốc phục vụ nhu
cầu khám, chữa bệnh, về cơ bản các khó khăn của các cơ sở y tế về đấu thầu đã
được tháo gỡ.
Công tác giám sát trong việc đấu thầu thuốc nhằm đảm
bảo cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng, an toàn, hiệu quả với giá cả hợp lý
cho người dân, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Y tế đã triển khai nhiều
buổi tập huấn, hội thảo để phổ biến các quy định về đấu thầu thuốc cho các cơ sở
y tế trên cả nước. Thông qua các buổi tập huấn và hội thảo, các quy định mới về
đấu thầu mua thuốc đã được phổ biến đến các đối tượng triển khai thực hiện; các
vướng mắc, khó khăn trong công tác đấu thầu thuốc tại các cơ sở đã được trao đổi,
tháo gỡ.
Với việc triển khai nhiều biện pháp nêu trên, về cơ
bản đã hỗ trợ các cơ sở y tế trong việc đấu thầu thuốc theo đúng quy định, từ
đó các cơ sở y tế mua được thuốc có chất lượng, an toàn, hiệu quả và giá cả hợp
lý.
2. Cử tri kiến nghị trong lần sửa
đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm y tế lần này cần thiết phải quy định theo hướng “Cho
phép thanh toán bảo hiểm y tế đối với tiền thuốc, hóa chất, vật tư y tế mà bệnh
nhân được chỉ định tự mua bên ngoài do bệnh viện công lập thiếu, không có để
đáp ứng điều trị” nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
3. Cử tri phản ánh, hiện nay có
tình trạng người bệnh đến khám, điều trị tại bệnh viện, do một số loại thuốc,
hóa chất, vật tư y tế có trong danh mục được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán nhưng
không có nên bác sĩ chỉ định người bệnh tự chi tiền để mua từ nhà thuốc bên
ngoài. Tuy nhiên, người bệnh chưa được cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán lại
khoản kinh phí này. Cử tri kiến nghị quan tâm sớm có hướng dẫn thực hiện thanh
toán lại cho người bệnh nhằm đảm bảo quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm y tế.
Thuốc và thiết bị y tế là những cấu phần quan trọng
trong công tác khám chữa bệnh cũng như thanh toán bảo hiểm y tế. Thời gian qua,
Bộ Y tế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng thiếu thuốc và
vật tư y tế. Tuy nhiên, tại một số địa phương, vẫn xảy ra tình trạng các cơ sở
khám chữa bệnh không cung ứng đủ hoặc không kịp thời thuốc và vật tư y tế cho
người bệnh. Điều này dẫn đến tình trạng người bệnh phải mua thuốc, vật tư y tế ở
ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Theo quy định tại khoản 25, Điều 1,
Luật số 51/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế sửa
đổi, bổ sung Điều 31 của Luật Bảo hiểm y tế đã quy định bổ
sung cơ chế thanh toán thuốc, thiết bị y tế được điều chuyển giữa các cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp thiếu thuốc, thiết bị y tế và quy định cơ
chế để Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán cho trường hợp này. Để đảm bảo quyền lợi của
người tham gia bảo hiểm y tế trong trường hợp người bệnh phải mua thuốc, vật tư
y tế ở ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số
22/2024/TT-BYT ngày 18/10/2024 quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y
tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế đi khám bệnh, chữa bệnh, gồm có:
(1) Thuốc thuộc Danh mục thuốc hiếm ban hành kèm
theo Thông tư số 26/2019/TT-BYT ngày 30/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về
Danh mục thuốc hiếm.
(2) Thiết bị y tế loại C hoặc D, trừ thiết bị y tế
chẩn đoán in vitro, thiết bị y tế đặc thù cá nhân, thiết bị y tế thuộc danh mục
thiết bị y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành được mua, bán như các hàng hóa
thông thường theo quy định tại Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của
Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày
03/3/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP
ngày 08/11/2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế.
Tuy nhiên, để đảm bảo trách nhiệm của thủ trưởng
các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc cung ứng đủ thuốc, thiết bị y tế đáp ứng
yêu cầu công tác khám bệnh, chữa bệnh, Thông tư số 22/2024/TT-BYT quy định các
điều kiện thanh toán chặt chẽ, chỉ thực hiện thanh toán trực tiếp cho người bệnh
trong một số trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có thuốc do các nguyên
nhân bất khả kháng.
4. Cử tri kiến nghị quan tâm
xem xét cho phép thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên phạm vi cả nước
nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong điều trị bệnh, tránh nhiều thủ
tục rườm rà.
Ngày 01/01/2025, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số
01/2025/TT-BYT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật bảo
hiểm y tế, trong đó có (1) danh mục 62 bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo không cần giấy
chuyển viện, người bệnh vẫn được hưởng 100% mức hưởng bảo hiểm y tế; (2) quy định
đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, quy định chuyển người bệnh
về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu.
5. Cử tri phản ánh, hiện nay có
tình trạng một số loại thuốc trong danh mục được thanh toán bảo hiểm y tế nhưng
chưa đảm bảo chất lượng và chưa đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh. Cử tri kiến nghị
Bộ Y tế cần rà soát, kiểm tra, xử lý để khắc phục.
Ngày 16/11/2024, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số
37/2024/TT-BYT quy định nguyên tắc, tiêu chí xây dựng, cập nhật, ghi thông tin,
cấu trúc danh mục và hướng dẫn thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm,
thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo
hiểm y tế. Căn cứ vào quy định tại Thông tư số 37/2024/TT-BYT , Bộ Y tế đang khẩn
trương thực hiện rà soát, sửa đổi, cập nhật Thông tư ban hành danh mục thuốc để
bổ sung vào danh mục các thuốc mới, có hiệu quả điều trị cao và đưa ra khỏi
danh mục các thuốc không còn phù hợp. Tuy nhiên, việc bổ sung danh mục thuốc,
thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế vào phạm vi được hưởng của người tham gia
bảo hiểm y tế cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo khả năng chi trả của Quỹ Bảo
hiểm y tế.
6. Cử tri phản ánh, thủ tục
khám và điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng rất rườm rà và kéo dài, gây phiền hà
cho người bệnh và thân nhân. Cử tri kiến nghị Bộ Y tế quan tâm tăng cường công
tác chỉ đạo, kiểm tra để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện này.
Ngày 22/11/2024, Bộ Y tế đã có Công văn số
1888/KCB-QLCL&CĐT gửi Bệnh viện C Đà Nẵng đề nghị báo cáo nội dung liên quan
đến phản ánh của cử tri về việc thủ tục khám và điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng
rất rườm rà, kéo dài, gây phiền hà cho người bệnh và thân nhân.
Theo báo cáo giải trình của Bệnh viện C Đà Nẵng,
ngày 14/10/2024, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của Hội đồng nhân dân thành phố
Đà Nẵng về việc phản ảnh của cử tri về thủ tục khám, chữa bệnh tại Bệnh viện
còn phức tạp và nhiều thủ tục, bệnh viện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đồng
thời, bệnh viện đã triển khai các giải pháp nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng công
nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các quy trình khám
chữa bệnh để giảm thiểu thủ tục hành chính, hướng đến nâng cao sự hài lòng cho
người bệnh.
Trên đây là nội dung trả lời đối với kiến nghị của
cử tri Thành phố Đà Nẵng liên quan đến lĩnh vực Y tế, Bộ Y tế trân trọng kính gửi
Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng để biết, thông tin tới cử tri.
Xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện - UBTVQH;
- VPCP: QHDP, TH;
- VPQH;
- Các đ/c Thứ trưởng BYT;
- BYT: KCB, BH, QLD, KHTC, BV C Đà Nẵng;
- Cổng TTĐT Bộ Y tế (để đăng tải);
- Lưu: VT, VPB1.
|
BỘ TRƯỞNG
Đào Hồng Lan
|
[1] - Luật số 44/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Dược
- Luật dược số 105/2016/QH13;
- Nghị định 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật dược và các Nghị định
sửa đổi (Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ; Nghị định số 88/2023/NĐ-CP)
- Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 quy định
về xử phạt VPHC trong lĩnh vực y tế, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị
định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2022 của Chính phủ
- Các Thông tư triển khai Thực hành tốt: (Thông tư
số 02/2018/TT-BYT , Thông tư số 03/2018/TT-BYT , Thông tư số 04/2018/TT-BYT ,
Thông tư số 35/2018/TT-BYT , Thông tư số 36/2018/TT-BYT và các Thông tư sửa đổi)
- Thông tư số 11/2018/TT-BYT ngày 04/5/2018 của Bộ
Trưởng Bộ Y tế quy định quản lý chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc, được sửa
đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 03/2020/TT-BYT ngày 22/01/2020 của Bộ
trưởng Bộ Y tế;
[2] - Luật Dược số 105/2016/QH13;
- Bộ Luật Hình sự số 100/2015/QH-13 (được sửa đổi,
bổ sung một số điều tại Luật số 12/2017/QH14);
- Luật bảo vệ sức khỏe nhân dân số 21-LCT/HĐNN8;
- Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định
về xử phạt VPHC trong lĩnh vực y tế, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị
định số 124/2021/NĐ-CP ; Nghị định số 98/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt VPHC trong
hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số
17/2022/NĐ-CP .
[3] - Thông tư số 03/2024/TT-BYT ngày
16/4/2024 ban hành danh mục thuốc có ít nhất 03 hãng trong nước sản xuất trên
dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương
đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất
lượng, giá, khả năng cung cấp;
- Thông tư số 04/2024/TT-BYT ngày 20/4/2024 quy định
Danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc;
- Thông tư số 05/2024/TT-BYT ngày 14/5/2024 quy định
Danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm
phán giá và quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu áp dụng
hình thức đàm phán giá;
- Thông tư số 07/2024/TT-BYT ngày 17/5/2024 quy định
về đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập.
Công văn 135/BYT-VPB1 năm 2025 trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Đà Nẵng trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 135/BYT-VPB1 ngày 07/01/2025 trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Đà Nẵng trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV do Bộ Y tế ban hành
10
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|