|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1317/UBDT-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Uỷ ban Dân tộc
|
|
Người ký:
|
Hoàng Xuân Lương
|
Ngày ban hành:
|
02/12/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN DÂN TỘC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1317/UBDT-PC
V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số
17/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
Hà Nội, ngày 02
tháng 12 năm 2014
|
Kính gửi: Các
Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc
Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Công văn số
7840/VPCP-TCCV ngày 07/10/2014 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị
số 15/CT-TTg ngày 05/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày
20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm
dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện
thủ tục hành chính (TTHC), Ủy ban Dân tộc yêu cầu Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc
Ủy ban quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong quá trình
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) có quy định TTHC; rà soát các quy
định, TTHC và giải quyết TTHC, cụ thể như sau:
I. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17/CT-TTg
NGÀY 20/6/2014
1. Phổ biến và quán triệt thực hiện nghiêm túc quy
định tại Điều 6 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP về quyền của cá
nhân, tổ chức khi trực tiếp thực hiện TTHC.
2. Trong quá trình xây dựng và ban hành VBQPPL có quy
định về TTHC thuộc phạm vi chức năng của Vụ, đơn vị, nếu có nội dung liên quan
thì hoàn thiện dự thảo văn bản theo hướng khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực
hiện TTHC nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu
xuất trình bản chính để đối chiếu; trường hợp nộp bản sao không có chứng thực
và xuất trình kèm theo bản chính thì công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao so với bản chính mà không yêu cầu cá
nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.
3. Khi rà soát các VBQPPL quy định TTHC; theo dõi,
tổ chức thực hiện TTHC thuộc phạm vi chức năng của Vụ, đơn vị, nếu có nội dung
liên quan, không phù hợp với các quy định trên thì kiến nghị sửa đổi, bổ sung
cho phù hợp.
4. Các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban tiến hành rà soát những
văn bản hành chính đã tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban ban hành; các văn bản hành
chính do Vụ, đơn vị ban hành dưới hình thức quyết định, thông báo, công văn và
các hình thức văn bản khác, nếu phát hiện những quy định trái với quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP thì đề xuất, kiến nghị, sửa
đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp.
5. Các Vụ, đơn vị hoàn thành công việc tại mục (2),
(3), (4) và tổng hợp báo cáo bằng văn bản gửi Ủy ban Dân tộc (qua Vụ Pháp chế)
trước ngày 28/02/2015, bản điện tử gửi qua địa chỉ email: [email protected].
6. Giao Vụ Pháp chế theo dõi, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Chỉ thị này tại các Vụ, đơn vị và tổng hợp báo cáo kết quả,
trình Lãnh đạo Ủy ban ký ban hành và gửi báo cáo theo quy định trước ngày 30/4/2015.
II. TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 15/CT-TTg NGÀY
05/7/2013
1. Tăng cường công tác kiểm soát TTHC và cải cách
TTHC; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC và cải cách
TTHC.
2. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động,
tham gia ý kiến, thẩm định đối với quy định về TTHC trong dự thảo VBQPPL.
3. Tổ chức công bố, niêm yết công khai TTHC đúng
quy định; tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.
4. Rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ TTHC
không phù hợp, không cần thiết.
5. Bố trí đủ biên chế Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính theo Đề án vị trí việc làm và bảo đảm kinh phí cho hoạt động kiểm soát
TTHC theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Yêu cầu Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân
tộc phổ biến, quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị
của Thủ tướng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT (để b/c);
- Các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm;
- Ban CCHC UBDT;
- Cổng thông tin điện tử UBDT;
- Lưu: VT, PC (KSTTHC-03 bản).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
THỨ TRƯỞNG, PHÓ CHỦ NHIỆM
Hoàng Xuân Lương
|
Công văn 1317/UBDT-PC năm 2014 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg và 15/CT-TTg về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính do Ủy ban Dân tộc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1317/UBDT-PC ngày 02/12/2014 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg và 15/CT-TTg về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính do Ủy ban Dân tộc ban hành
4.394
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|