|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 12268/VPCP-V.I 2018 thực hiện công tác giải quyết khiếu nại tố cáo
Số hiệu:
|
12268/VPCP-V.I
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Duy Hưng
|
Ngày ban hành:
|
18/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12268/VPCP-V.I
V/v thực hiện kiến nghị của Ủy ban
Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 12
năm 2018
|
Kính
gửi:
|
- Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Báo cáo
số 341/BC-UBTVQH14 ngày 25 tháng 10 năm 2018 (sao gửi kèm theo) về kết quả tiếp
công dân, xử lý đơn, thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công
dân gửi đến Quốc hội. Về các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực
Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức có liên quan chấn chỉnh, khắc
phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội, tập trung thực hiện một số yêu cầu sau đây:
a) Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có
hiệu quả các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ (các Văn bản: số
202/TB-VPCP ngày 31 tháng 5 năm 2018; số 233/VPCP-V.I ngày 22 tháng 01 năm
2018; số 517/VPCP-V.I ngày 23 tháng 02 năm 2018; số 7495/VPCP-V.I ngày 01 tháng
8 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ v.v..) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
b) Tăng cường, nâng cao chất lượng,
hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo. Qua thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố
cáo phải xác định rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý
nghiêm minh theo quy định của pháp luật những cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi, ban hành quyết định trái pháp luật.
c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật
Tiếp công dân; tăng cường gặp dân, tổ chức đối thoại, có biện pháp giải quyết kịp thời các kiến
nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới
phát sinh, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.
d) Rà soát, tập trung giải quyết kịp
thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo kiến nghị của Đoàn Giám sát của
Ủy ban Thường vụ Quốc hội (51 vụ việc khiếu nại, tố cáo nêu trong Báo cáo số
341/BC-UBTVQH14 ngày 25 tháng 10 năm 2018 và phụ lục số 18; các vụ việc cụ thể
khác nêu trong Báo cáo số 202/BC-UBTVQH14 ngày 26 tháng 10 năm 2017); báo cáo Ủy ban Thường Vụ Quốc hội, đồng gửi Thanh tra Chính
phủ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Thanh tra Chính phủ:
a) Xây dựng tiêu chí báo cáo, phân loại
trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
của các cấp, ngành, trong đó thống kê rõ, đầy đủ số liệu về số kỳ tiếp công dân
định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng các ngành, số kỳ ủy
quyền cho cấp phó, việc tiếp công dân đột xuất và đối thoại khi giải quyết khiếu
nại, tố cáo theo quy định.
b) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, các Bộ,
ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện các kiến nghị của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính
phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
Văn phòng Chính phủ thông báo để các
cơ quan có liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội (để b/c);
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch Nước;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- Ủy ban Pháp luật của Quốc hội;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: TH, QHĐP, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, V.I (3).TS
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Duy Hưng
|
Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 12268/VPCP-V.I ngày 18/12/2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.114
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|