|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1064/TTg-TCCV
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
23/06/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 1064/TTg-TCCV
V/v: triển khai thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 06 năm 2010
|
Kính
gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,
- Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Chính phủ.
|
Ngày 08 tháng 6 năm 2010, Thủ tướng
Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành
chính. Đây là Nghị định quan trọng được Chính phủ ban hành để bảo đảm, duy trì
tính bền vững kết quả của Đề án 30 và tiếp tục nâng cao chất lượng các quy định
về thủ tục hành chính thông qua việc thiết lập cơ chế pháp lý cho hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính từ khâu dự thảo cho đến việc thực thi các quy định này
trên thực tế.
Để kịp thời triển khai Nghị định
ngay sau khi có hiệu lực thi hành từ ngày 14 tháng 10 năm 2010, đồng thời để bảo
đảm tính độc lập tương đối và chủ động trong hoạt động của Cơ quan, đơn vị kiểm
soát thủ tục hành chính, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc thiết lập cơ quan,
đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính và bố trí kinh phí cho hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính phải trên cơ sở tổ chức lại Tổ công tác chuyên trách cải
cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác thực hiện đề án 30
của các bộ, ngành, địa phương và kế thừa cơ chế tài chính cho Đề án 30 quy định
tại Thông tư số 129/TT-BTC ngày 24 tháng 6 năm 2009 của Bộ Tài chính, Cụ thể
là:
1. Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối
hợp với Bộ Nội vụ trong tháng 8 năm 2010 trình Thủ tướng ký ban hành Quyết định
quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan kiểm
soát thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 1 và khoản 4 Điều
5 Chương I của Nghị định. Theo đó, Cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính là
tổ chức thuộc Văn phòng Chính phủ, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng
Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, thực hiện chức năng kiểm
soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2008. Cơ
quan kiểm soát thủ tục hành chính có tài khoản và con dấu riêng.
Biên chế tối thiểu của Cơ quan kiểm
soát thủ tục hành chính là 50 cán bộ thuộc biên chế của Văn phòng Chính phủ.
Trong quá trình hoạt động tùy theo yêu cầu công việc, Cơ quan kiểm soát thủ tục
hành chính được tăng cường cán bộ của các bộ, ngành về làm việc theo chế độ biệt
phái và chuyên gia tư vấn trong và ngoài khu vực nhà nước đến làm việc theo chế
độ hợp đồng khoán việc.
2. Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối
hợp với Bộ Nội vụ trong tháng 8 năm 2010 ban hành Thông tư liên tịch quy định về
chức năng, nhiệm vụ, biên chế của đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn
phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương theo quy định tại các khoản 2, 3 và 5 Điều 5
Chương I của Nghị định. Theo đó, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính là tổ
chức thuộc Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chánh Văn
phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương, thực hiện chức năng kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định
tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 và Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2008.
Biên chế tối thiểu của đơn vị kiểm
soát thủ tục hành chính là 5 cán bộ thuộc biên chế Văn phòng Bộ, cơ quan ngang
bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (riêng Bộ Ngoại giao, Ủy ban Dân tộc,
Thanh tra Chính phủ biên chế tối thiểu là 2 cán bộ). Trong quá trình hoạt động
tùy theo yêu cầu công việc, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính được tăng cường
cán bộ của một số đơn vị thuộc bộ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh theo chế độ biệt phái và chuyên gia tư vấn trong và ngoài khu vực nhà nước
đến làm việc theo chế độ hợp đồng khoán việc.
3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương có liên quan xây dựng và ban
hành thông tư hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh phí cho hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 34 Chương
VI của Nghị định. Bảo đảm cơ chế tài chính phục vụ có hiệu quả hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính. Thời hạn hoàn thành trước ngày 01 tháng 9 năm 2010.
4. Văn phòng Chính phủ, các bộ,
ngành, địa phương hoàn thành việc bảo đảm điều kiện và trụ sở làm việc cho Cơ
quan, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính để bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày
14 tháng 10 năm 2010.
5. Tổ công tác chuyên trách cải
cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác chuyên trách), Tổ
công tác thực hiện Đề án 30 của các bộ, ngành, địa phương tự chấm dứt hoạt động
kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Nhiệm vụ còn lại của các đơn vị
này để thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản
lý nhà nước sẽ do Cơ quan, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng Chính
phủ, Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu
trách nhiệm thực hiện. Các cán bộ biệt phái do các bộ, ngành cử đến làm việc tại
Tổ công tác chuyên trách đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2010 sẽ tiếp tục làm việc
tại Cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính cho đến hết thời hạn này. Văn phòng
Chính phủ, các bộ, ngành căn cứ vào nguyện vọng, năng lực và sở trường công tác
để ưu tiên tạo điều kiện bố trí công việc cho số cán bộ này, bao gồm cả việc giữ
lại Cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính để làm việc nếu có nguyện vọng và
trình độ chuyên môn đáp ứng công việc được giao.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các PTTgCP;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: TCCB, KTTH, PL, TV, Cục Quản trị, Cổng TTĐT;
- TCTCT: các Tổ phó;
- Lưu: VT, TCCV (5).
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Công văn 1064/TTg-TCCV thực hiện Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1064/TTg-TCCV ngày 23/06/2010 thực hiện Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành
4.005
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|