|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3560/BKHĐT-KCHTĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Bùi Quang Vinh
|
Ngày ban hành:
|
06/06/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3560/BKHĐT-KCHTĐT
V/v góp ý dự thảo Thông tư quy định việc sử
dụng căn hộ nhà chung cư làm văn phòng
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 06 năm 2011
|
Kính
gửi: Bộ Xây dựng
Phúc đáp công
văn số 737/BXD-QLN ngày 16/5/2011 của Bộ Xây dựng về việc góp ý cho dự thảo
Thông tư quy định việc sử dụng căn hộ nhà chung cư làm văn phòng, Bộ Kế hoạch
và Đầu tư có ý kiến như sau:
Để đảm bảo điều
kiện sống tốt, tránh các sự cố, hệ lụy về môi trường, an toàn cháy nổ, sinh
hoạt cộng đồng trong các khu nhà chung cư, việc tăng cường chế tài quản lý sử
dụng nhà chung cư là cần thiết, trong đó bao gồm nội dung quản lý căn hộ chung
cư làm văn phòng.
Thống nhất với
đề xuất của Bộ Xây dựng về việc không sử dụng căn hộ nhà chung cư làm cơ sở sản
xuất, kinh doanh; kho hàng, cơ sở đào tạo; văn phòng môi giới việc làm, nhà đất
…. Về các quy định cụ thể, đề nghị xem xét, sửa đổi, bổ sung một số nội dung
sau:
- Tại điều 3 -
về giải thích từ ngữ, đề nghị bổ sung, làm rõ khái niệm “văn phòng” trong phạm
vi điều chỉnh của Thông tư này. Đồng thời, đưa nội dung tại khoản 3 - điều 12
về nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào những mục đích khác vào nội dung quy định
tại điều 3.
- Tại khoản 2 -
điều 4: quy định diện tích bình quân phải đảm bảo bằng hoặc lớn hơn 8m2/người,
trong đó số người là số lượng cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên trong văn
phòng. Trên thực tế, các doanh nghiệp thường sử dụng lao động linh hoạt, không
cố định về biên chế, do đó định mức sử dụng diện tích làm việc đối với doanh
nghiệp là không phù hợp. Mặt khác, việc quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm quy
định nêu trên sẽ khó thực hiện vì không có căn cứ xác định số lượng người làm
việc thường xuyên của doanh nghiệp tại văn phòng. Để làm căn cứ cho việc quản
lý an ninh, trật tự và môi trường trong nhà chung cư, đề nghị chỉ nên quy định
người đại diện văn phòng phải đăng ký số lượng nhân viên làm việc thường xuyên
tại văn phòng với Ban Quản trị nhà chung cư hoặc Chủ đầu tư trong trường hợp
chưa thành lập Ban Quản trị nhà chung cư.
- Tại khoản 3 -
điều 4: để đảm bảo căn cứ cho việc quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm, đề nghị
quy định cụ thể các hoạt động không được thực hiện đối với các văn phòng nhằm
đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng, an toàn phòng cháy chữa
cháy, vận hành nhà chung cư.
- Hiện nay, phần
lớn nhà chung cư trên trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ
Chí Minh đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng chưa được chính quyền địa phương
công nhận các Ban Quản trị nhà chung cư đã được các hộ dân bầu theo quy định.
Trong khi đó, chủ đầu tư sau khi hoàn thành công trình thường không quan tâm
đúng mức đến công tác quản lý sử dụng nhà chung cư. Việc quản lý sử dụng nhà
chung cư, trong đó có việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng cần được giao
trực tiếp cho các hộ dân sinh sống trong nhà chung cư mà đại diện là Ban Quản
trị hoặc Ban Quản trị lâm thời nhà chung cư (đối với các chung cư đã bầu Ban
Quản trị nhưng chưa được chính quyền địa phương công nhận). Do đó, đề nghị
trong nội dung dự thảo, sau mỗi cụm từ “Ban Quản trị” bổ sung cụm từ “Ban Quản
trị lâm thời trong trường hợp đã bầu Ban Quản trị nhưng chưa được chính quyền
địa phương công nhận”.
- Tại điều 6:
như đã đề cập ở phần trên về việc không nên quy định cụ thể về định mức sử dụng
diện tích làm việc đối với văn phòng, tại điều này đề nghị bổ sung trách nhiệm
của Ban Quản trị, Ban Quản trị lâm thời và Chủ đầu tư trong việc xem xét, thông
qua số lượng người làm việc thường xuyên tại văn phòng do người đại diện văn
phòng đăng ký.
Với những ý kiến
nêu trên, đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, tổng hợp và hoàn chỉnh Thông tư theo quy
định.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu VT, KCHTĐT. Hạnh (3)
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Quang Vinh
|
Công văn 3560/BKHĐT-KCHTĐT về góp ý dự thảo Thông tư quy định việc sử dụng căn hộ nhà chung cư làm văn phòng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3560/BKHĐT-KCHTĐT ngày 06/06/2011 về góp ý dự thảo Thông tư quy định việc sử dụng căn hộ nhà chung cư làm văn phòng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
2.060
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|