|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3592/BHXH-TNQLHS
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Cao Văn Sang
|
Ngày ban hành:
|
14/11/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3592/BHXH-TNQLHS
V/v tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu
điện.
|
Tp Hồ Chí Minh,
ngày 14 tháng 11 năm 2014
|
Kính gửi: Các
đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh
Thực hiện Quyết định số 1018/QĐ-BHXH ngày
10/10/2014 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, nhằm giảm thời gian và số lần giao
dịch của các doanh nghiệp khi tham gia BHXH - BHYT. Theo đó, Bảo hiểm xã hội
Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời với việc tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan BHXH như
hiện nay, từ ngày 18 tháng 11 năm 2014 sẽ thực hiện thêm một hình thức tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ của hệ thống Bưu điện Thành phố Hồ Chí
Minh.
Các đơn vị sử dụng lao động khi có nhu cầu nộp hồ
sơ BHXH - BHYT, liên hệ với Bưu điện trên địa bàn. Bưu điện sẽ cử người trực
tiếp đến nhận hồ sơ chuyển về cơ quan BHXH. Sau khi hồ sơ ra kết quả, Bưu điện
cũng sẽ chuyển trực tiếp đến các đơn vị sử dụng lao động. Cước phí nhận hồ sơ
và trả kết quả do cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp với Bưu điện.
Các đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ qua Bưu điện,
cần lưu ý một số nội dung sau:
1- Tách riêng từng loại hồ sơ. Mỗi loại hồ sơ có
đính kèm 01 Phiếu giao nhận do đơn vị sử dụng lao động lập (theo mẫu Phiếu
giao nhận hồ sơ) và đóng chung vào một bao bì. Trong đó: ghi rõ họ tên
người nộp hồ sơ, địa chỉ của đơn vị để chuyển kết quả về đơn vị đúng địa chỉ
yêu cầu; thống kê đúng và đủ những loại giấy tờ kèm theo; ký ghi rõ họ tên của
người nộp hồ sơ để xác nhận đã chuyển những giấy tờ, biểu mẫu kèm theo hồ sơ.
2- Ghi rõ và cụ thể địa chỉ, tên đơn vị, mã đơn vị
trên bao bì và địa chỉ cơ quan BHXH nhận hồ sơ để nhân viên Bưu điện chuyển về
đúng địa chỉ. Hồ sơ phải được đựng trong bao bì và đóng dấu niêm phong trước
khi bàn giao cho Bưu điện chuyển đến cơ quan BHXH. Cơ quan BHXH không chịu
trách nhiệm khi có sai sót dẫn tới thất lạc hồ sơ (đặc biệt lưu ý với những
trường hợp ghi sai địa chỉ của cơ quan BHXH nhận hồ sơ và mã của đơn vị).
3- Làm hồ sơ đúng thời gian và đầy đủ các giấy tờ,
biểu mẫu theo quy định của cơ quan BHXH để hồ sơ chuyển đến cơ quan BHXH phải
được giải quyết, không bị trả lại, sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao
động.
4- Riêng đối với những hồ sơ yêu cầu giải quyết
nhanh (trả kết quả trước quy định) không tiếp nhận qua đường Bưu điện.
5- Những loại hồ sơ đơn vị phải nộp lệ phí như: Cấp
lại thẻ BHYT do mất hoặc hư hỏng, cơ quan BHXH sẽ thông báo cho đơn vị bằng biên
lai thu tiền, căn cứ biên lai thu tiền của cơ quan BHXH, nhân viên Bưu điện có
trách nhiệm thu phí của đơn vị và nộp lại cho cơ quan BHXH.
6- Để giảm bớt số lượt thuê Bưu điện chuyển giao hồ
sơ, đề nghị đơn vị sử dụng lao động: Có kế hoạch sắp xếp nộp chung các loại hồ
sơ một lần mỗi tháng; Tùy theo tính chất từng loại hồ sơ, cơ quan BHXH sẽ tập
trung trả cùng một đợt khi có những phát sinh trả kết quả của đơn vị. Bưu điện
chuyển kết quả về cho đơn vị phải còn nguyên chữ ký niêm phong của cơ quan BHXH.
Cơ quan BHXH không chịu trách nhiệm khi đơn vị nộp
hồ sơ không đúng quy định và sẽ không thanh toán cước phí đối với những hồ sơ
nộp lại lần 2 do sai sót từ phía đơn vị sử dụng lao động. Những loại hồ sơ này,
đơn vị trực tiếp đến nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH và chịu trách nhiệm về những
hậu quả của việc nộp hồ sơ sai sót hoặc chậm trễ có ảnh hưởng đến quyền lợi của
người lao động.
Riêng đối với hồ sơ cấp thẻ BHYT và xác nhận thời
gian tham gia BHXH (chốt sổ) mà không có yếu tố gộp sổ BHXH, sẽ trả đúng thời
hạn quy định như thông báo trên phiếu giao nhận hồ sơ (kể từ ngày Bưu điện nộp
đúng và đủ hồ sơ cho cơ quan BHXH)./.
Danh mục số điện thoại
thông báo khi nộp hồ sơ (kèm theo).
Nơi nhận:
- Như trên;
- BHXH các q/h;
- Bưu điện TPHCM;
- P.TNQLHS;
- WEBSITE BHXHTP;
- Lưu VT
|
GIÁM ĐỐC
Cao Văn Sang
|
DANH SÁCH
SỐ ĐIỆN THOẠI CÁC
ĐẦU MỐI CUNG CẤP DỊCH VỤ NHẬN HỒ SƠ CỦA BHXH QUẬN HUYỆN
STT
|
Khu vực phục vụ
|
Tên đơn vị
|
Bộ phận tiếp
nhận yêu cầu nhận hồ sơ BHXH tại BHXH quận/huyện
|
Bưu cục phục vụ
|
Bộ phận CSKH
đơn vị
|
1
|
Quận 1, 3, 4
|
Bưu điện TT Sài Gòn
|
38 298 011
|
38 221 677
|
38 296 862
|
2
|
Quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân
Phú
|
Bưu điện TT Gia Định
|
35 515 253
35 511 120
|
38 410 646
|
38 410 646
|
3
|
Quận 5, 6, 8, 10, 11
|
Bưu điện TT Chợ Lớn
|
38 571 111
|
38 535 485
|
38 535 485
38 550 832
|
4
|
Quận 2, 9, Thủ Đức
|
Bưu điện TT Thủ Đức
|
38 965 827
|
38 968 703
|
38 979 999
|
5
|
Quận 7, Nhà Bè
|
Bưu điện TT Nam Sài Gòn
|
37 852 444
|
37 850 542
|
37 850 542
|
Cần Giờ
|
37 861 278
|
37 861 278
|
37 861 278
|
6
|
Quận 12, Huyện Hóc Môn
|
Bưu điện Hóc Môn
|
37 104 878
|
|
38 910 289
|
7
|
Quận Bình Tân
|
Bưu điện Bình Chánh
|
37 512 535
|
38 756 882
|
38 765 777
|
Huyện Bình Chánh
|
37 560 120
|
8
|
Huyện Củ Chi
|
Bưu điện Củ Chi
|
38 920 920
|
38 923 111
|
37 907 777
|
Công văn 3592/BHXH-TNQLHS năm 2014 tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3592/BHXH-TNQLHS ngày 14/11/2014 tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
7.579
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|