Ban hành đặc điểm kinh tế - kỹ thuật 990 dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng tại cơ sở y tế công lập

19/11/2024 11:42 AM

Ngày 15/11/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 34/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng tại cơ sở y tế công lập.

Thu Linh

Ban hành đặc điểm kinh tế - kỹ thuật 990 dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng tại cơ sở y tế công lập

Thông tư 34/2024/TT-BYT ban hành 05 Phụ lục quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 990 dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng tại cơ sở y tế công lập, cụ thể gồm:

-    Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư 34/2024 quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 60 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ về kiểm dịch y tế;
    
-    Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư 34/2024 quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 180 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ về dinh dưỡng;

-    Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 34/2024 quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 314 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ về phòng, chống bệnh truyền nhiễm;

-    Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư 34/2024 quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 212 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ về phòng, chống bệnh do ký sinh trùng, côn trùng;

-    Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư 34/2024 quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của 224 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ về sức khỏe nghề nghiệp, sức khỏe môi trường và sức khỏe trường học.

Thông tư 34/2024/TT-BYT áp dụng cho các cơ sở y tế công lập cung cấp dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đối tượng phải kiểm dịch y tế biên giới

Căn cứ Điều 55 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007 quy định đối tượng phải kiểm dịch y tế biên giới bao gồm:

- Người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh Việt Nam;

- Phương tiện vận tải nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh Việt Nam;

- Hàng hoá nhập khẩu, xuất khẩu, quá cảnh Việt Nam;

- Thi thể, hài cốt, mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người vận chuyển qua biên giới Việt Nam.

Xem chi tiết nội dung tại Thông tư 34/2024/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 31/12/2024.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 670

Bài viết về

lĩnh vực Tài chính nhà nước

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 14:20 | 01/03/2025 Nghị định 46/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Tiếng nói Việt Nam
  • 14:10 | 01/03/2025 Nghị định 47/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Truyền hình Việt Nam.
  • 10:50 | 01/03/2025 Kết luận 127-KL/TW ngày 28/02/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
  • 09:30 | 01/03/2025 Thông tư liên tịch 02/2025/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC ngày 27/02/2025 quy định về phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng hình sự, quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự khi không tổ chức Công an cấp huyện
  • 09:20 | 01/03/2025 Hướng dẫn 01-HD/BTGDVTW ngày 21/02/2025 tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)
  • 08:40 | 01/03/2025 Quyết định 391/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
  • 08:30 | 01/03/2025 Quyết định 385/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Kho bạc Nhà nước
  • 08:25 | 01/03/2025 Quyết định 381/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế
  • 08:20 | 01/03/2025 Quyết định 382/QĐ-BTC​ ngày 26/02/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan
  • 08:15 | 01/03/2025 Quyết định 444/QĐ-TTg ngày 27/02/2025 giao chỉ tiêu hoàn thành nhà ở xã hội trong năm 2025 và các năm tiếp theo đến năm 2030 để các địa phương bổ sung vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội
108.162.226.218

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]