Trình tự thông báo thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên

12/06/2024 09:36 AM

Ngày 05/6/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1372/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, trong đó có trình tự thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

Hậu Nguyễn

Trình tự thông báo thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên

Theo đó, trình tự thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên được hướng dẫn cụ thể như sau:

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

- Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

- Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo.

Ủy ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.

Xem chi tiết tại Quyết định 1372/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 01/7/2024

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 793

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Chính sách khác
VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 17:05 | 29/07/2024 Nghị định 99/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 sửa đổi điểm p khoản 1 Điều 2 Nghị định 83/2022/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
  • 15:40 | 29/07/2024 Nghị định 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 hướng dẫn Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội
  • 10:50 | 29/07/2024 Nghị định 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 hướng dẫn Luật Nhà ở 2023
  • 10:50 | 29/07/2024 Thông tư 09/2024/TT-BNV ngày 26/7/2024 hướng dẫn về cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ
  • 17:20 | 27/07/2024 Thông tư 03/2024/TT-BXD ngày 24/7/2024 hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực xây dựng
  • 07:58 | 27/07/2024 Quyết định 11/2024/QĐ-TTg ngày 24/7/2024 về Tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ
  • 07:55 | 27/07/2024 Nghị định 97/2024/NĐ-CP ngày 25/7/2024 sửa đổi Nghị định 10/2019/NĐ-CP về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước
  • 07:30 | 27/07/2024 Nghị định 98/2024/NĐ-CP ngày 25/7/2024 hướng dẫn Luật Nhà ở 2023 về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
  • 13:50 | 26/07/2024 Công văn 4158/BYT-BH ngày 22/7/2024 về nâng cao trách nhiệm quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế
  • 10:30 | 26/07/2024 Công văn 3153/TCT-DNNCN ngày 23/7/2024 tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
3.147.42.197

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn