Quy định về cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
26/03/2024 11:19 AM

Cho tôi hỏi hiện nay đã có quy định nào về cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ hay chưa? - Hoàng Khanh (Lâm Đồng)

Quy định về cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2024 (Hình ảnh từ Internet)

Về vấn đề này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Ngày 19/3/2024 Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định 400/QĐ-BKHCN quy định về quy chế tổ chức quản lý, cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ.

Quy định về cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2024

Căn cứ theo Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024 quy định về cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ:

+ Cử cán bộ làm đầu mối cung cấp thông tin, dữ liệu lên Cổng thông tin.

+ Cung cấp chính xác, kịp thời, đầy đủ thông tin về các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị cho Cổng thông tin theo quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024, đảm bảo trung bình ít nhất 02 tin/bài/văn bản/tháng.

+ Tổ chức tiếp nhận thông tin và gửi thông tin trả lời nhân dân trong thời hạn quy định. Phối hợp trả lời câu hỏi, yêu cầu giải đáp pháp luật của nhân dân gửi đến mục Hỏi - Đáp của Cổng thông tin, trong phạm vi quản lý của đơn vị theo quy định pháp luật.

+ Chủ động rà soát, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính, hướng dẫn nghiệp vụ, biểu mẫu điện tử, số liệu thống kê chuyên ngành và các thông tin khác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

+ Thường xuyên rà soát thông tin giới thiệu đơn vị, danh bạ điện thoại, địa chỉ của đơn vị, thông tin về cán bộ, công chức đã được đăng tải trên Cổng thông tin để kịp thời cung cấp cho Ban biên tập khi có sự thay đổi.

+ Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin liên kết, tích hợp dữ liệu và các ứng dụng chuyên môn (nếu có) thuộc thẩm quyền thực hiện của đơn vị lên Cổng thông tin theo quy định của pháp luật.

+ Đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có trách nhiệm cung cấp hồ sơ dự thảo văn bản để đăng ký ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin và cung cấp văn bản sau khi ban hành để cập nhật vào cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật.

+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng về tính chính xác, trung thực của các thông tin do đơn vị mình cung cấp cho Ban biên tập để đăng tải trên Cổng thông tin.

- Cán bộ đầu mối có trách nhiệm:

+ Chủ động thu thập, cung cấp thông tin thuộc trách nhiệm của đơn vị, báo cáo Thủ trưởng đơn vị về việc cung cấp thông tin để đăng tải trên Cổng thông tin theo quy định của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024.

+ Tổng hợp, kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị các phản hồi của bạn đọc; phối hợp với các bộ phận chức năng của đơn vị được giao thực hiện trả lời phản hồi, hỏi đáp pháp luật của bạn đọc; phối hợp với Ban biên tập trong việc trả lời ý kiến phản hồi, hỏi đáp của bạn đọc.

+ Chủ động rà soát thông tin giới thiệu đơn vị trên Cổng thông tin, kịp thời thông báo cho Ban biên tập khi phát hiện sai sót hoặc thay đổi.

+ Phối hợp với Ban biên tập trong việc kiểm tra, xác thực thông tin liên quan đến tin, bài, video, clip… trong phạm vi lĩnh vực quản lý của đơn vị.

+ Chịu trách nhiệm trước thủ trưởng đơn vị về việc bảo đảm cung cấp thông tin của đơn vị trên Cổng thông tin.

Xem thêm Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024 có hiệu lực kể từ ngày 19/3/2024,  thay thế Quyết định 4033/QĐ-BKHCN năm 2018 về việc ban hành Quy chế tổ chức quản lý, cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tô Quốc Trình

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 347

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn