BHXH Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức tại TPHCM năm 2023

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
07/09/2023 09:44 AM

Xin cho tôi hỏi có phải BHXH Việt Nam đã ra thông báo tuyển dụng viên chức tại TPHCM năm 2023? Số lượng tuyển dụng viên chức tại TPHCM là bao nhiêu? – Thành Hoàng (TPHCM)

BHXH Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức tại TPHCM năm 2023

BHXH Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức tại TPHCM năm 2023 (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Ngày 05/9/2023, BHXH Việt Namban hành Thông báo 2752/TB-BHXH về việc tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc BHXH TP.Hồ Chí Minh năm 2023, với 136 chỉ tiêu, trình độ đại học trở lên có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Xem chi tiết Phụ lục nhu cầu tuyển dụng viên chức chức vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc BHXH TP.Hồ Chí Minh tại đây.

Phụ lục

1. Điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức

Người có đủ điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển

1.1. Điều kiện chung

- Có quốc tích Việt Nam và cư trú tại Việt Nam

- Từ đủ 18 tuổi trở lên

- Có đơn đăng ký dự tuyển

- Có lý lịch rõ ràng

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

- Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.

Trong đó, những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

- Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

1.2. Điều kiện tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn

Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn đối với chức danh nghề nghiệp viên chức hạng III (ngạch chuyên viên hoặc tương đương): Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu câu vị trí việc làm cần tuyển.

1.3. Điều kiện về trình độ tin học, ngoại ngữ

Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với viên chức công tác ở vùng tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm cụ thể (Không yêu câu thí sinh dự tuyển nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học ở trình độ tương ứng khi nộp hồ sơ dự tuyển).

(Theo Thông tư 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư và Thông tư 06/2022/TT- BNV ngày 28/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc sửa đổi, bồ sung một số điều của Thông tư 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021).

2. Hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức

Những người có đủ các điều kiện nếu tham gia dự tuyển phải nộp hồ sơ dự tuyển viên chức trực tiếp tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển tại 01 vị trí, cụ thể môi bộ hồ sơ gôm các thành phần tài liệu sau:

- Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu.

Phiếu đăng ký dự tuyển

Người dự tuyển khai đúng theo hướng dẫn, ký tên trên từng trang của Phiếu đăng ký và phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật; trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Bản chụp văn bằng tốt nghiệp và kết quả học tập (Tiền sĩ, Thạc sĩ, Đại học): Bản photo, không yêu cầu chứng thực, công chứng, sao y.

- Đối với văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, khi nộp hồ sơ dự tuyển thí sinh cân nộp bản photo văn bằng và bảng kết quả học tập (tât cả kèm bản dịch sang tiếng Việt công chứng) và bản photo giây công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp văn băng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn băng theo quy định tại Điều 5 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải nộp các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn băng theo quy định.

- Đồi với người dự tuyển là đối tượng ưu tiên tuyển dụng thì nộp thêm các giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Mục V về ưu tiên trong tuyển dụng viên chức.

Lưu ý:

* Người dự tuyển phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đăng ký dự tuyển. Sau khi có kết quả xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh phải nộp đầy đủ bản sao có chứng thực văn bằng tối nghiệp và bảng kết quả học tập.

Người dự tuyển không phải nộp Giấy khám sức khỏe, Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh khi nộp hồ sơ dự tuyển.

3. Thời gian đăng ký dự tuyển

Thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự tuyển trong giờ hành chính vào các ngày làm việc từ ngày 10/9/2023 đến 17h00 ngày 09/10/2023.

Xem chi tiết Thông báo 2752/TB-BHXH về việc tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc BHXH TP.Hồ Chí Minh năm 2023

Thông báo 2752/TB-BHXH
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,205

Bài viết về

Thi tuyển công chức viên chức năm 2023

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn