Hướng dẫn phân loại, thu gom, xử lý chất thải của F0 điều trị tại nhà

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Như Mai
28/02/2022 14:28 PM

Ngày 27/02/2022, Bộ Y tế ban hành Công văn 922/BYT-MT về việc tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà.Trong đó, hướng dẫn thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải như sau:

Hướng dẫn phân loại, thu gom, xử lý chất thải của F0 điều trị tại nhà

Hướng dẫn phân loại, thu gom, xử lý chất thải của F0 điều trị tại nhà (Ảnh minh họa)

- Phân loại chất thải: 

+ Chất thải sinh hoạt phát sinh từ phòng cách ly người F0 đang điều trị tại nhà (bao gồm đồ vải, quần áo thải bỏ) và khẩu trang, trang phục phòng hộ cá nhân của người chăm sóc được coi là chất thải lây nhiễm, phải được bỏ vào túi, thùng có lót túi, bên ngoài thùng, túi có chữ “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2” 

+ Các loại chất thải sinh hoạt phát sinh từ các khu vực khác của nhà có người F0: thực hiện phân loại theo hướng dẫn của địa phương. 

- Tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải: 

+ Bố trí người thu gom các túi, thùng đựng chất thải lây nhiễm của các trường hợp F0 được quản lý tại nhà để đưa đến nơi lưu giữ, chuyển giao cho đơn vị chức năng phù hợp do địa phương lựa chọn để xử lý theo quy định. 

+ Trong quá trình thu gom, túi đựng chất thải phải được buộc kín miệng túi, thùng đựng chất thải phải đậy nắp kín, đảm bảo không bị rơi, rò rỉ chất thải làm phát tán mầm bệnh. 

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Công văn 922/BYT-MT ban hành ngày 27/02/2022. 

>>> Xem thêm: Việc phòng ngừa, giảm thiểu, phân loại, thu gom, vận chuyển, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải rắn, nước thải được thực hiện như thế nào?

Nhật Anh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,734

Bài viết về

lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn