Trường hợp không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong TAND

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
09/12/2021 15:51 PM

Tòa án nhân dân (TAND) tối cao ban hành Quyết định 2008/QĐ-TANDTC ngày 26/11/2021 quy định về việc chuyển đổi vị trí trong TAND.

Trường hợp không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong TAND

Trường hợp không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong TAND (Ảnh minh họa)

Theo đó, thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong TAND là từ đủ 03 năm đến 05 năm theo đặc thù của từng công việc, lĩnh vực.

Đối với vị trí định kỳ phải chuyển đổi công tác có yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ đặc thù, cần có tính ổn định, kết hợp đào tạo chuyên gia chuyên sâu về lĩnh vực công tác và công chức, viên chức có năng lực, uy tín, hằng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên thì lãnh đạo đơn vị có thể quyết định thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác nhiều hơn 05 năm.

Tuy nhiên, đối với những cán bộ, công chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu sẽ không thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong TAND. 

Bên cạnh đó, Quy định cũng đề cập những trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác trong TAND như: 

- Người đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.

- Người đang bị kiểm tra, xác minh, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử.

- Người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang đi học tập trung từ 12 tháng trở lên, người đang biệt phái.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; nam giới đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi do vợ chết hoặc trong trường hợp khách quan khác, trừ trường hợp theo nguyện vọng của công chức, viên chức.

Quyết định 2008/QĐ-TANDTC có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định 1260/2008/QĐ-TANDTC.

Lý Hải

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,948

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn