Gộp lương hưu tháng 9, 10 năm 2021 vào cùng 01 kỳ chi trả

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
25/08/2021 17:47 PM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn 2675/BHXH-TCKT ngày 24/8/2021 về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Gộp lương hưu tháng 9, 10 năm 2021 vào cùng 01 kỳ chi trả (ảnh minh họa)

Theo đó, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và tháng 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp cùng với Bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 của từng địa phương, xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả và địa điểm chi trả để người hưởng biết, thực hiện.

Yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phỉa tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn,... theo đúng quy định;

Chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí tại điểm chi trả để phục vụ nhân viên chi trả và người hưởng trong trường hợp người hưởng không có khẩu trang.

Cùng với đó, báo cáo, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương khuyến nghị người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân để hạn chế đi lại, tiếp xúc và được chi trả kịp thời. Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh các giải pháp vận động khuyến khích người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản các nhân.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,702

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn