Dịp Tết: Sẽ nhập khẩu thịt lợn trong trường hợp cần thiết

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
03/02/2021 11:03 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 843/VPCP-NN về tập trung phòng, chống dịch bệnh đảm bảo chống rét cho gia súc, gia cầm và nguồn cung thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, để bảo đảm nguồn cung thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu:

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương và các cơ quan kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh lợn thịt và thịt lợn không rõ nguồn gốc; giám sát chặt chẽ và hạn chế tối đa việc đầu cơ, tích trữ, thu mua, buôn bán, vận chuyển lợn sống và thịt lợn trái phép qua biên giới; cân đối, điều hòa cung cầu để bình ổn giá thịt lợn giữa các vùng, miền và các địa phương; triển khai xem xét việc nhập khẩu mặt hàng thịt lợn trong trường hợp cần thiết.

Bộ Công thương có trách nhiệm chủ trì kiểm tra, rà soát, tổ chức tốt hệ thống kênh phân phối, cung ứng, lò mổ và đầu mối bán buôn, bán lẻ đối với mặt hàng thịt lợn tính từ cửa trại, cửa chuồng của doanh nghiệp, người chăn nuôi đến doanh nghiệp, siêu thị, người bán cuối cùng trực tiếp cung ứng cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan triển khai nhập khẩu mặt hàng thịt lợn theo chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại Thông báo 35/TB-VPCP ngày 02/02/2020; Thông báo 132/TB-VPCP ngày 29/3/2020 và Công văn 665/VPCP-KTTH ngày 27/01/2021.

Xem chi tiết tại Công văn 843/VPCP-NN ban hành ngày 02/02/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,194

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn