Điều chỉnh mức đóng BHYT: Xây dựng lộ trình gắn với tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
30/12/2020 14:42 PM

Đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản về chính sách an sinh xã hội tại Kế hoạch 3986/KH-BHXH ngày 16/12/2020 của BHXH Việt Nam thực hiện Hiệp định EVFTA.

Điều chỉnh mức đóng BHYT: Xây dựng lộ trình gắn với tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế

Điu chnh mc đóng BHYT: Xây dựng lộ trình gn với tính đúng, tính đ giá dch v y tế  (Ảnh minh họa)

Cụ thể, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc, BHXH tỉnh, thành phố cụ thể hóa, triển khai một số nhiệm vụ như:

- Tham gia với Bộ LĐTB&XH và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện tiếp tục đánh giá, định lượng các tác động của Hiệp định EVFTA đến vấn đề lao động, việc làm, xã hội... và việc xây dựng và ban hành đồng bộ các chính sách hỗ trợ tài chính, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trình việc làm cho người lao động, cung cấp các dịch vụ tư vấn việc làm, trợ cấp thất nghiệp để giúp người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp không đứng vững trong quá trình cạnh tranh.

- Nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT, xây dựng lộ trình điều chỉnh mức đóng BHYT gắn với lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế.

- Tham gia với Bộ LĐTB&XH và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nghiên cứu, sửa đổi Bộ luật Lao động theo cam kết tại Hiệp định EVTFA.

- Tiếp tục mở rộng diện bao phủ, phát triển đối tượng tham gia và nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách BHXH, BHTN.

- Nghiên cứu, tham gia với cơ quan có thẩm quyền về xây dựng chính sách điều chỉnh lương hưu phù hợp với quy định của Luật BHXH khi thực hiện chế độ tiền lương mới.

- Tham gia với Bộ Y tế trong việc xây dựng và thực hiện chính sách đảm bảo điều kiện và sức khỏe tại nơi làm việc cho người lao động.

Xem chi tiết nội dung tại Kế hoạch 3986/KH-BHXH ngày 16/12/2020.

Kế hoạch 3986/KH-BHXH ngày 16/12/2020

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,254

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn