Báo ngay cho chính quyền cơ sở khi phát hiện nhập cảnh trái phép trong cộng đồng

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
02/06/2020 09:48 AM

Ngày 31/5/2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 có Công văn 2982/CV-BCĐ về việc tăng cường kiểm tra việc nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để kiểm soát không cho dịch bệnh xâm nhập và lây lan cộng đồng; Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia trong việc phòng chống dịch tại khu vực.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nếu cá nhân, đơn vị nào để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép thì cá nhân, đơn vị đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng báo ngay cho chính quyền cơ sở để tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công văn 2982/CV-BCĐ được ban hành ngày 31/5/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,307

Bài viết về

lĩnh vực Xuất nhập cảnh

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn