Chính thức cho nhập khẩu heo sống để hạ giá thịt heo

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
29/05/2020 14:01 PM

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công văn 3529/BNN-VP ngày 27/5/2020 về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ổn định giá thịt lợn tại Thông báo 178/TB-VPCP ngày 12/05/2020 kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá quý I năm 2020; xét Công văn 807/TY-HTQT ngày 22/5/2020 của Cục Thú ý về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến như sau:

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý phương án Cục Thú y phân tích rủi ro nhập khẩu lợn sống dựa trên hồ sơ do các nước xuất khẩu cung cấp.

- Sau khi hoàn thành bước đánh giá hồ sơ, Cục Thú ý phối hợp với các doanh nghiệp nhập khẩu liên hệ và tổ chức họp trực tuyến với cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu để trao đổi về những vướng mắc, thu thập các thông tin còn thiếu nhằm hoàn thiện quá trình phân tích rủi ro nhập khẩu, thỏa thuận điều kiện vệ sinh thú y và mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu.

 - Các doanh nghiệp nhập khẩu lợn sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc trong nước và thực hiện cách ly kiểm dịch 30 ngày.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, việc kiểm dịch nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam sẽ được thực hiện theo đúng quy định và trình tự hiện hành.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Cục Thú y chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện.

Công văn 3529/BNN-VP được ban hành ngày 27/5/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,590

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn