Đề xuất đổi giấy đăng ký xe ô tô, mô tô thành thẻ nhựa có mã QR

01/11/2019 13:38 PM

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, đề xuất chương trình quản lý đăng ký xe ô tô và mô tô như sau:

- Chương trình quản lý đăng ký xe ô tô và mô tô do Bộ Công an thống nhất xây dựng và phê duyệt. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiệp vụ đăng ký xe trên chương trình quản lý đăng ký xe ô tô và mô tô. Nghiêm cấm sử dụng chương trình phần mềm không được phép trong công tác đăng ký xe.

- Cục Cảnh sát giao thông có trách nhiệm lập dự án trang cấp thiết bị và nâng cấp hoàn thiện chương trình đăng ký, quản lý xe ô tô và mô tô, scan hồ sơ xe và mã hóa số máy, số khung và in chứng nhận đăng ký xe bằng chất liệu nhựa có mã vạch QR, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chuyển giao các thiết bị và chương trình đã được duyệt cho Công an địa phương thực hiện.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, xe làm thủ tục sang tên di chuyển theo quy định tại Điều 12 và Điều 25 Thông tư này được thực hiện khi hệ thống đăng ký xe chưa được nâng cấp.

Trường hợp hệ thống đăng ký xe đã được nâng cấp hoàn thiện, thì chủ xe đến trực tiếp cơ quan đăng ký xe nơi mình cư trú để làm thủ tục, không phải rút hồ sơ gốc của xe, cơ quan quản lý hồ sơ gốc xe scan hồ sơ và mã hóa số máy, số khung lên hệ thống đăng ký quản lý xe, để cơ quan tiếp nhận hồ sơ xe đối chiếu và in giấy chứng nhận đăng ký xe ban hành kèm theo Thông tư này bằng chất liệu nhựa tổng hợp, có mã vạch QR.

Xem chi tiết nội dung tại Dự thảo quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,078

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn