iThong 04/07/2020 09:49 AM

Không còn đề xuất quy định bật đèn xe máy vào ban ngày

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
04/07/2020 09:49 AM

Điều 27 của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi chỉ quy định:

Phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm (từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau), hoặc khi trời tối hoặc khi có sương mù, thời tiết xấu bị hạn chế tầm nhìn phải bật đèn.

Các đèn được đề xuất bật gồm: Đèn chiếu xa hoặc đèn chiếu gần, đèn sương mù (đối với xe có trang bị đèn sương mù theo thiết kế của nhà sản xuất), đèn chiếu hậu và đèn tín hiệu nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất.

Các phương tiện cũng được yêu cầu phải tắt đèn chiếu xa và bật đèn chiếu gần trong trường hợp lưu thông qua khu vực dân cư có bố trí hệ thống chiếu sáng đang hoạt động, hoặc chuẩn bị vượt xe phía trước, để không chói mắt người điều khiển xe theo chiều ngược lại.

Như vậy, theo dự thảo, các phương tiện chỉ phải bật đèn vào ban đêm hoặc sương mù, thời tiết xấu.

Ngoài ra, tại Điểm l Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng đã có những quy định xử phạt trong các vấn đề liên quan tới việc sử dụng đèn xe. Nhưng chỉ dừng lại ở mức độ là sử dụng đèn chiếu sáng từ 19 giờ ngày hôm nay tới 05 giờ sáng hôm sau và trong trường hợp có sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn.

Để xem chi tiết quy định này và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt khác, mời bạn tải app iThong tại đường dẫn dưới đây:

>> App Store đối với các thiết bị iOS TẠI ĐÂY;

>> Google Play đối với các thiết bị Android TẠI ĐÂY.

Chánh Lệ

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 34,397

Bài viết về

iThong

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn