Các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn? Tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 năm 2024 vào thứ mấy?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Nguyễn Anh Hào
18/10/2024 09:57 AM

Các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn? Nên tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 năm 2024 vào thứ mấy?

Các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn? Tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 năm 2024 vào thứ mấy?

Các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn? Tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 năm 2024 vào thứ mấy?

Tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 năm 2024 vào thứ mấy?

Năm 2024, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 rơi vào ngày Chủ nhật cuối tuần, vì thế mà nhiều đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ sở giáo dục…có thể sẽ không tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam vào đúng ngày 20 10.

Để thuận lợi hơn thì các đơn vị có thể tổ chức mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 sớm hơn từ 01 đến 02 ngày, tức là vào ngày Thứ sáu hoặc Thứ bảy của tuần tùy theo lịch làm việc tại đơn vị của mình.

Các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn?

Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

 Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của Hội, đồng thời cũng lấy ngày này là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Đây là ngày mà mọi người tôn vinh, dành tặng những món quà, những lời chúc, những cử chỉ đẹp và yêu thương gửi đến tất cả những người phụ nữ tại Việt Nam.

Dưới đây là tổng hợp các mẫu bài phát biểu chúc mừng ngày 20 10 ý nghĩa và ngắn gọn:

(1) Bài phát biểu chúc mừng 20 10 của lãnh đạo đơn vị

Kính thưa quý đồng nghiệp, đặc biệt là các chị em phụ nữ thân mến,

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt ban lãnh đạo công ty, tôi xin gửi đến toàn thể chị em lời chúc mừng chân thành nhất. Hôm nay là ngày đặc biệt để chúng ta cùng nhìn lại và tôn vinh những đóng góp to lớn mà các chị em phụ nữ đã cống hiến cho công ty trong suốt thời gian qua.

Chúng ta đều biết rằng, bên cạnh trách nhiệm trong gia đình, chị em phụ nữ đã luôn không ngừng nỗ lực và cống hiến hết mình trong công việc. Sự nhiệt tình, tận tụy và kiên trì của các chị em chính là nguồn động lực vô cùng quý giá để công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn. Tôi luôn trân trọng sự đóng góp này và hy vọng rằng các chị em sẽ luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, tận tuỵ ở những chặng đường sắp tới.

Ngày hôm nay không chỉ là dịp để tôn vinh mà còn là cơ hội để chúng ta thấu hiểu và sẻ chia với nhau nhiều hơn. Ban lãnh đạo cam kết sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để chị em phụ nữ có môi trường làm việc lý tưởng, thoải mái và phát triển bản thân tốt nhất.

Tôi xin chúc tất cả các chị em trong công ty luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công. Hãy cùng nhau tiếp tục đóng góp, xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh hơn!

Xin trân trọng cảm ơn!

Ngoài ra, nhân dịp này, công ty có thể chuẩn bị các món quà tặng cho nhân viên nữ nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Món quà như túi vải, bình giữ nhiệt, bút ký,… vừa là người bạn đồng hành thân thiết trong công việc, vừa đem đến ngày 20/10 tràn đầy niềm vui hơn.

(2) Bài phát biểu chúc mừng 20 10 của Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa quý thầy cô, các em học sinh thân mến và đặc biệt là các cô giáo kính yêu,

Hôm nay, trong không khí rộn ràng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cho phép tôi được thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các cô giáo. Đây là những người đã và đang tận tụy với sự nghiệp giáo dục, hỗ trợ góp phần xây dựng nền tri thức vững chắc cho thế hệ tương lai.

Các cô giáo vừa là người truyền đạt kiến thức vừa là người mẹ hiền thứ hai, đã luôn chăm lo và quan tâm đến sự phát triển toàn diện của các em học sinh. Tôi rất tự hào về sự cống hiến mà các cô đã làm trong thời gian qua, từ sự tận tâm trong công việc đến lòng yêu thương học sinh, nhằm đem đến môi trường học tập ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Hôm nay, chúng ta tôn vinh thành quả mà các cô giáo đã đạt được, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với sự kiên nhẫn, cống hiến và tình yêu nghề. Nhờ có các cô nên các em học sinh được trang bị kiến thức, giáo dục về đạo đức, lối sống và lòng nhân ái.

Tôi mong rằng các cô sẽ luôn giữ mãi tình yêu nghề, tiếp tục truyền lửa và truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh về sau. Nhà trường cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ các cô trong hành trình “đưa đò” này.

Nhân ngày 20/10, tôi xin kính chúc cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc các cô tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu, thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Xin trân trọng cảm ơn!

(3) Bài phát biểu chúc mừng 20 10 của Chủ Tịch Công Đoàn

Kính thưa Ban lãnh đạo công ty, quý đồng nghiệp, và đặc biệt là các chị em phụ nữ thân mến,

Hôm nay, trong không khí ấm áp của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi rất vinh dự, hạnh phúc khi được đại diện cho Công đoàn công ty gửi đến toàn thể các chị em phụ nữ lời chúc tốt đẹp nhất. Đây là sự kiện quan trọng để chúng ta cùng nhau tôn vinh sự đóng góp to lớn của các chị em trong công việc và cuộc sống.

Các chị em là những nhân viên chăm chỉ, tận tụy, đồng thời còn là những người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Sự cống hiến của các chị em góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của công ty.

Thay mặt cho toàn thể công đoàn và ban lãnh đạo, tôi xin ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các chị em và sẽ luôn hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi trong công ty. Chúng ta cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc lành mạnh, công bằng và thân thiện để mọi người đều phát triển hết khả năng của mình.

Một lần nữa, nhân ngày 20/10, tôi xin chúc toàn thể các chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công hơn nhé.

Trân trọng cảm ơn!

(4) Bài phát biểu chúc mừng 20 10 của chính quyền địa phương

Kính thưa quý vị đại biểu, các chị em phụ nữ thân mến!

Hôm nay, chúng ta cùng nhau kỷ niệm một ngày đặc biệt, ngày mà cả nước dành để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam. Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng với những phẩm chất cao quý: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang".

Ở địa phương chúng ta, các chị em đã và đang không ngừng nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng. Các chị em là những người mẹ, người vợ tảo tần, là những công dân gương mẫu, là những cán bộ, công nhân viên năng động, sáng tạo.

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến toàn thể chị em phụ nữ. Chúc các chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống.

(5) Bài phát biểu chúc mừng 20 10 của học sinh

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến,

Hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho toàn thể các bạn học sinh gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc nhất đến các cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngày hôm nay vô cùng đặc biệt để tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người cô tận tâm, luôn dạy dỗ và chăm sóc chúng em mỗi ngày.

Thưa các cô, chúng em hiểu rằng công việc của các cô không chỉ là giảng dạy kiến thức mà còn là sự quan tâm, lo lắng cho từng bước đi của chúng em trong hành trình học tập và trưởng thành. Các cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn truyền dạy cho chúng em cách đối nhân xử thế, trau dồi đạo đức để trở thành người tốt hơn.

Nhân ngày 20/10, em xin thay mặt các bạn học sinh kính chúc các cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục là nguồn cảm hứng và ánh sáng soi đường cho chúng em. Chúng em luôn ghi nhớ và trân trọng các bài học mà các cô đã truyền đạt, và sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các cô.

Chúng em xin chân thành cảm ơn và kính chúc các cô một ngày 20/10 thật ý nghĩa và tràn ngập niềm vui!

Người lao động nữ có được nghỉ làm vào ngày 20 10 không?

Căn cứ theo Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ dịp lễ tết như sau:

Nghỉ lễ, tết

1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:

a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);

b) Tết Âm lịch: 05 ngày;

c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);

d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);

đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);

e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).

2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.

3. Hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều này.

Như vậy, có thể thấy theo quy định trên thì “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10” không nằm trong những ngày mà người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương. Do đó lao động nữ không được nghỉ làm vào ngày 20 10.

Tuy nhiên, năm 2024 thì “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10” rơi vào đúng Chủ nhật, nên người lao động nữ nếu có lịch nghỉ hàng tuần vào Chủ nhật thì sẽ được nghỉ làm theo quy định.

Trường hợp ngày nghỉ hàng tuần không phải ngày Chủ nhật, thì người lao động nữ có thể xin nghỉ phép năm nếu còn ngày phép, hoặc xin nghỉ không hưởng lương nếu không còn ngày phép theo quy định.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn