Chính sách mới >> Tham nhũng 25/05/2013 10:40 AM

Đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo ngành GTVT

25/05/2013 10:40 AM

(TVPL) - Ngày 23/5 vừa qua, Bộ GTVT đã có chỉ thị cho các cơ quan cấp dưới về việc đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo.

Chỉ thị 08/CT-BGTVT nêu rõ thực trạng hiện nay công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng là chưa hiệu quả, còn mang tính hình thức, thủ tục nhiêu khê, không báo cáo đầy đủ về cho Bộ…

Vì vậy, để khắc phục các tồn tại, hạn chế này, Chỉ thị đã nêu rõ các tiêu chí, phương hướng thực hiện công tác trên trong thời gian tới.

Một trong những điểm mới là việc bắt buộc cử cán bộ phụ trách các công tác này: Các Cục thuộc Bộ như Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường sắt VN, Cục Đăng kiểm VN…. phải bố trí ít nhất 02 cán bộ chuyên trách làm công tác trên; các cơ quan trực thuộc Bộ (Viện, trường, ban quản lý dự án…) cũng phải bố trí ít nhất 02 cán bộ kiêm nhiệm để làm công tác này

Các cơ quan, đơn vị phải báo cáo về việc phân công lãnh đạo, bố trí cán bộ tiếp dân, số điện thoại đường dây nóng… về cho Bộ (thông qua Thanh tra) trước ngày 15/06.

Các mẫu Quyết định bổ nhiệm, Mẫu báo cáo công tác cũng được ban hành kèm theo chỉ thị này.

Đình Phước

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,666

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]