Tải App trên Android

Doanh nghiệp phải đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
21/01/2025 08:30 AM

Doanh nghiệp phải đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại TPHCM là nội dung được quy định trong Công văn 108/CTTPHCM-TTHT năm 2025.

Doanh nghiệp phải đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại TPHCM

Doanh nghiệp phải đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại TPHCM (Hình từ Internet)

Ngày 07/01/2025, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn 108/CTTPHCM-TTHT về thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 năm 2024.

Doanh nghiệp phải đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại TPHCM

Theo nội dung được quy định trong Công văn 108/CTTPHCM-TTHT năm 2025 thì đối với việc thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 năm 2024 thì Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã hướng dẫn người nộp thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Căn cứ Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 thuộc Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định 5468/QĐ-UBND năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 năm 2024);

Do đó, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của người nộp thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người nộp thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thuế hướng dẫn như sau:

Trường hợp người nộp thuế có địa chỉ trụ sở thuộc diện thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của Thành phố Hồ Chí Minh, theo đó thông tin địa chỉ trên Giấy phép đăng ký kinh doanh của người nộp thuế là đơn vị hành chính cũ đã không còn phù hợp nên Cục Thuế đề nghị người nộp thuế khẩn trương liên hệ cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật địa chỉ mới, đồng thời đối với hóa đơn điện tử đề nghị Doanh nghiệp đăng ký lại thông tin sử dụng hóa đơn theo Mẫu Tờ khai 01/ĐKTĐ-HĐĐT được ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và đảm bảo nội dung địa chỉ của Doanh nghiệp trên hóa đơn điện tử đúng với địa chỉ trên Giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định.

Mẫu Tờ khai 01/ĐKTĐ-HĐĐT

Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế thì đề nghị người nộp thuế thực hiện gửi Mẫu Tờ khai 08-MST được ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC (có hiệu lực từ ngày 06/2/2025) trên ứng dụng Thuế điện tử đến cơ quan thuế tại trang web có đường dẫn (https://thuedientu.gdt.gov.vn/etaxnnt/Request ) để cập nhật địa chỉ có thay đổi.

Mẫu Tờ khai 08-MST

Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh thông báo người nộp thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh biết để thực hiện.

Hóa đơn điện tử là gì?

Theo quy định tại Điều khoản 2 Điều 3 Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì hóa đơn điện tử là hóa đơn có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập bằng phương tiện điện tử để ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế, trong đó:

- Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua.

Mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử bao gồm số giao dịch là một dãy số duy nhất do hệ thống của cơ quan thuế tạo ra và một chuỗi ký tự được cơ quan thuế mã hóa dựa trên thông tin của người bán lập trên hóa đơn.

- Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử do tổ chức bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua không có mã của cơ quan thuế.

Xem thêm tại Công văn 108/CTTPHCM-TTHT ban hành ngày 07/01/2025. 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]