Thời gian tiến hành Đại hội các Hội văn học nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
12/10/2024 18:30 PM

Trong việc tổ chức Đại hội các Hội Văn học, nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, kế hoạch thời gian tiến hành được quy định như sau.

Thời gian tiến hành Đại hội các Hội văn học nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030

Thời gian tiến hành Đại hội các Hội văn học nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030 (Hình từ Internet)

Thời gian tiến hành Đại hội các Hội văn học nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030

Theo Hướng dẫn 163-HD/BTGTW ngày 13/8/2024 thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW ngày 14/6/2024 của Ban Bí thư về Đại hội các Hội văn học nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030. Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn thời gian tiến hành Đại hội như sau:

- Đại hội cơ sở: do các địa phương, đơn vị chủ động theo kế hoạch, đề án tổ chức Đại hội của các hội, liên hiệp hội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Đại hội toàn quốc diễn ra trong năm 2025, thời gian Đại hội không quá 03 ngày.

- Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội các Hội Văn học, nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam được tổ chức trong năm 2025, cụ thể như sau:

+ Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức vào tháng 3/2025.

+ Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức vào tháng 3/2025.

+ Hội Văn học, nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức vào tháng 4/2025.

+ Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức vào tháng 4/2025.

+ Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức vào tháng 4/2025.

+ Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức vào tháng 5/2025.

+ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vào tháng 5/2025.

+ Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam tổ chức vào tháng 5/2025.

+ Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức vào tháng 6/2025.

+ Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức vào tháng 6/2025.

+ Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức vào tháng 7/2025.

Mục đích nhằm tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, hướng dẫn chuẩn bị và tổ chức Đại hội các Hội Văn học, nghệ thuật và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (sau đây gọi tắt là các hội, liên hiệp hội) nhiệm kỳ 2025 - 2030 thành công theo đúng Chỉ thị 36-CT/TW với tinh thần đổi mới, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa và nghề nghiệp quan trọng của đội ngũ cán bộ, hội viên và đông đảo văn nghệ sĩ cả nước.

Thông qua đại hội, tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa, văn học, nghệ thuật; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các hội, liên hiệp hội đối với công tác văn hóa nói chung và văn học, nghệ thuật nói riêng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của văn học, nghệ thuật trong xây dựng nền tảng đạo đức, văn hóa, tinh thần của xã hội; tạo động lực để đội ngũ văn nghệ sĩ nước nhà bằng tài năng, trí tuệ và trách nhiệm công dân đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Công tác tổ chức đại hội thực hiện đúng các Quy định của Đảng, Nhà nước, Điều lệ hội; bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả và đúng tiến độ; tạo không khí phấn khởi, cổ vũ, khích lệ văn nghệ sĩ sáng tác, quảng bá các tác phẩm về đất nước, con người Việt Nam, về công cuộc đổi mới, về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội cần phải gắn kết chặt chẽ với tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 46

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn