Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
11/10/2024 14:03 PM

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN là nội dung được quy định trong Công văn 6395/BGDĐT-GDQPAN năm 2024.

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN (Hình từ Internet)

Ngày 10/10/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 6395/BGDĐT-GDQPAN về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn; vệ sinh, an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN.

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học GDQPAN

Công văn 6395/BGDĐT-GDQPAN

Theo đó, việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn; vệ sinh, an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trong Công văn 6395/BGDĐT-GDQPAN năm 2024 như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN năm 2024 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) năm học 2024-2025. Trong đó đã quy định cụ thể việc tổ chức ăn, ở tập trung cho sinh viên khi học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh. Tuy nhiên, còn có cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng sư phạm; các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức dạy học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh; các văn bản, tài liệu hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về bảo đảm chất lượng bữa ăn và vệ sinh, an toàn thực phẩm.

- Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, nhân viên, người lao động về việc tổ chức ăn tập trung và bảo đảm định lượng, chất lượng bữa ăn.

- Tổ chức bếp ăn tập trung cho sinh viên học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh chặt chẽ, đúng quy định; bảo đảm đúng, đủ định xuất bữa ăn; tài chính công khai, minh bạch, không để lãng phí, thất thoát; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ sở giáo dục đại học trong việc bảo đảm đủ định lượng, chất lượng bữa ăn và vệ sinh, an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, tại Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn về tổ chức quản lý, rèn luyện sinh viên, xây dựng môi trường văn hóa quân sự như sau:

- Thực hiện nghiêm quy định sinh viên học môn GDQPAN phải được tổ chức ăn, ở tập trung và tổ chức biên chế biên chế thành tiểu đội, trung đội, đại đội; đại đội trưởng do cán bộ, giảng viên cơ hữu quản lý, giảng dạy GDQPAN của nhà trường, trung tâm đảm nhiệm. Sinh viên nữ phải được bố trí khu vực riêng và bảo đảm ăn, ở phù hợp.

- Trên cơ sở điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệ, các chế độ, quy định của quân đội các cơ sở giáo dục đại học tự chủ môn học GDQPAN, trung tâm GDQPAN quy định và quản lý, duy trì thực hiện một số chế độ, nền nếp trong ngày, trong tuần theo nếp sống quân sự và môi trường quân đội.

- Thực hiện mang mặc trang phục GDQPAN, lễ tiết, tác phong, xưng hô, chào hỏi theo quy định. Giảng viên thỉnh giảng là sĩ quan quân đội, sĩ quan công an đã nghỉ theo chế độ thống nhất sử dụng trang phục giảng viên GDQPAN trong giảng dạy, công tác, không được mang mặc trang phục quân đội, công an.

- Tổ chức ăn tập trung cho sinh viên theo định xuất, bảo đảm định lượng, chất lượng bữa ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ động phòng, chống say nắng, say nóng cho sinh viên khi học tập các nội dung thực hành ngoài thao trường.

- Các ngày nghỉ theo kế hoạch đào tạo phải tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, chặt chẽ, an toàn phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của sinh viên.

- Nghiêm cấm cán bộ, giảng viên, sinh viên sử dụng chất kích thích, chất cấm và vui chơi, giải trí ăn tiền dưới mọi hình thức; cán bộ, giảng viên không sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính. Trong thời gian học tập trung học môn GDQPAN sinh viên không được sử dụng rượu, bia.

Xem thêm Công văn 6395/BGDĐT-GDQPAN ban hành ngày 10/10/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn