Hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
10/10/2024 14:30 PM

Bài viết sau có nội dung về hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ trong Quyết định 2477/QĐ-BKHCN năm 2024.

Hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ

Hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Ngày 2/9/2024, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định 2477/QĐ-BKHCN về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ.

1. Hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ

Theo quy định tại Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2477/QĐ-BKHCN năm 2024 thì hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

- Lựa chọn một hoặc một số trong các hình thức công khai thông tin sau:

+ Niêm yết thông tin.

+ Thông báo qua hệ thống thông tin nội bộ hoặc đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

+ Thông báo tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị.

+ Thông báo bằng văn bản đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị.

+ Thông qua người phụ trách các bộ phận của cơ quan, đơn vị để thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

+ Thông báo bằng văn bản đến tổ chức đảng, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, đơn vị để thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị.

+ Các hình thức khác theo quy định của pháp luật và quy định, quy chế có liên quan của cơ quan, đơn vị.

- Nội dung thông tin quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2477/QĐ-BKHCN năm 2024 phải được công khai chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định, văn bản của cơ quan có thẩm quyền về nội dung cần công khai, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ

Các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định cụ thể tại Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2477/QĐ-BKHCN năm 2024 bao gồm:

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho người được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến pháp luật về thực hiện dân chủ; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về việc thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị

- Nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và vai trò nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện dân chủ và bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị; lấy mức độ thực hiện dân chủ ở cơ sở của cơ quan, đơn vị làm căn cứ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân.

- Kịp thời biểu dương, khen thưởng các gương điển hình, có nhiều thành tích trong việc phát huy và tổ chức thực hiện tốt dân chủ ở cơ quan, đơn vị; phát hiện và xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị.

- Khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học - kỹ thuật cho việc tổ chức thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị phù hợp với tiến trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, xã hội số.

Xem thêm Quyết định 2477/QĐ-BKHCN có hiệu lực từ 26/9/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 10

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn