Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Đà Nẵng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
10/10/2024 10:14 AM

Tại Nghị quyết 43/2024/NQ-HĐND đã quy định mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Đà Nẵng giai đoạn 2023-2025.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Đà Nẵng

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Đà Nẵng (Hình từ Internet)

Ngày 30/7/2024, HĐND thành phố Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết 43/2024/NQ-HĐND về Quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2025.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Đà Nẵng

Theo đó, các cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 thì ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế và các chính sách khác theo quy định của pháp luật, thành phố Đà Nẵng hỗ trợ thêm đối với cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố như sau:

- Cán bộ, công chức cấp xã nghỉ trong thời gian 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hiệu lực thi hành: Cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thì được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương hiện hưởng.

- Cán bộ, công chức cấp xã nghỉ sau 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp hành chính cấp xã giai đoạn 2023- 2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hiệu lực thi hành: Cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thì được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương hiện hưởng.

- Trường hợp cán bộ, công chức cấp xã có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thì số tháng được hưởng hỗ trợ được tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu nêu trên.

Thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp được tính tối đa 05 (năm) năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hiệu lực thi hành.

Kinh phí để hỗ trợ cho cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 - 2025 quy định tại Nghị quyết 43/2024/NQ-HĐND do ngân sách thành phố chi trả.

Lưu ý: Tiền lương hiện hưởng là tiền lương tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Tiền lương tháng được tính bao gồm: mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh; các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề, tiền lương và mức chênh lệch bảo lưu (nếu có) theo quy định của pháp luật về tiền lương (không bao gồm phụ cấp công vụ).

Xem thêm tại Nghị quyết 43/2024/NQ-HĐND có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2024; thời gian áp dụng thực hiện Nghị quyết 43/2024/NQ-HĐND kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hiệu lực thi hành.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn