Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính ở tỉnh Khánh Hòa

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
10/10/2024 08:11 AM

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính ở tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện theo Nghị quyết 09/2024/NQ-HĐND.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính ở tỉnh Khánh Hòa

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính ở tỉnh Khánh Hòa (Hình từ Internet)

Ngày 13/9/2024, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua Nghị quyết 09/2024/NQ-HĐND quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính ở tỉnh Khánh Hòa

Theo đó, các cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ công tác trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì ngoài việc hưởng các chính sách theo quy định của pháp luật hiện hành thì được hưởng thêm mức hỗ trợ như sau:

(i) Được trợ cấp 03 tháng tiền lương/mức phụ cấp hiện hưởng để tìm việc làm;

(ii) Được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương/mức phụ cấp bình quân cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Trường hợp đang hưởng chế độ hưu trí thì không quy định thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

(iii) Riêng đối với cán bộ cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng đang hưởng chế độ hưu trí hàng tháng nhưng tại thời điểm có quyết định sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang công tác tại các vị trí cán bộ cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định thì được hưởng 50% mức trợ cấp quy định tại (i) và (ii).

Kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh quy định tại Nghị quyết 09/2024/NQ-HĐND từ nguồn ngân sách cấp tỉnh.

Lưu ý:

- Các đối tượng sau đây sẽ không được áp dụng chính sách này:

+ Cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do đến tuổi nghỉ hưu theo quy định ở thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính.

+ Cán bộ cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do đã hết nhiệm kỳ công tác tại thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính.

+ Cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư nghỉ công tác ở một chức vụ, chức danh nhưng vẫn đang giữ hoặc được chuyển sang chức danh không chuyên trách khác.

- Thời điểm thực hiện chính sách: Cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa quy định tại Nghị quyết 09/2024/NQ-HĐND thực hiện chế độ trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tiêu chuẩn chung của cán bộ, công chức cấp xã năm 2024

Cán bộ, công chức cấp xã phải đáp ứng các tiêu chuẩn chung theo quy định tại Điều 7 Nghị định 33/2023/NĐ-CP, cụ thể:

- Tiêu chuẩn chung đối với cán bộ, công chức cấp xã thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về cán bộ, công chức, điều lệ tổ chức và quy định của Đảng, của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương.

- Đối với công chức là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã, ngoài các tiêu chuẩn quy định nêu trên còn phải có khả năng phối hợp với các đơn vị quân đội nhân dân, công an nhân dân và lực lượng khác trên địa bàn tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự; giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, chính quyền, tài sản của Nhà nước và bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 744

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn