Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
30/08/2024 09:45 AM

Bài viết sau có nội dung về hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ được quy định trong Thông tư 01/2024/TT-VPCP.

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (Hình từ Internet)

Ngày 28/8/2024,  Văn phòng Chính phủ ban hành Thông tư 01/2024/TT-VPCP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2022 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Chính phủ.

1. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 01/2024/TT-VPCP thì hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua thuộc thẩm quyền của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ như sau:

- Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thực hiện theo Điều 84 Luật Thi đua, khen thưởng 2022, gồm: Báo cáo thành tích, Biên bản họp bình, xét khen thưởng (01 bộ bản chính) và các văn bản điện tử của hồ sơ khen thưởng, trừ văn bản có nội dung bí mật nhà nước.

- Đối với cá nhân chuyển công tác về Văn phòng Chính phủ trong năm xét khen thưởng, cơ quan đề xuất bình xét khen thưởng cho cá nhân đó có trách nhiệm xin ý kiến nhận xét của cơ quan nơi công tác trước khi chuyển công tác nếu cá nhân có thời gian công tác ở cơ quan đó từ 06 tháng trở lên.

- Trường hợp cá nhân được biệt phái đến làm việc tại Văn phòng Chính phủ thì việc bình xét khen thưởng do cơ quan, đơn vị cử biệt phái thực hiện. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm cho ý kiến nhận xét về việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời gian sử dụng cán bộ biệt phái.

2. Trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong công tác thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền của Văn phòng Chính phủ

Trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong công tác thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền của Văn phòng Chính phủ được quy định cụ thể tại Điều 9 Thông tư 01/2024/TT-VPCP như sau:

- Trưởng các Vụ, Cục, đơn vị, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng Chính phủ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác thi đua, khen thưởng; phát hiện tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc để đề nghị khen thưởng theo thẩm quyền; đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khen thưởng hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng; nhân rộng điển hình tiên tiến; đánh giá thành tích của tập thể, cá nhân và chịu trách nhiệm về việc đề nghị khen thưởng.

- Trách nhiệm của các tập thể và cá nhân có liên quan:

+ Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác thi đua, khen thưởng;

+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc kê khai báo cáo thành tích, lập hồ sơ đề nghị khen thưởng; có trách nhiệm bảo quản, lưu giữ các hiện vật khen thưởng.

- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có trách nhiệm tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Văn phòng Chính phủ về công tác thi đua, khen thưởng; thường xuyên đăng tải khẩu hiệu, nội dung thi đua; phổ biến, nêu gương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua; tuyên truyền, phản ánh kết quả đạt được của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kịp thời phản ánh, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng.

Xem thêm Thông tư 01/2024/TT-VPCP có hiệu lực từ ngày 28/8/2024.

Quyết định 1010/QĐ-VPCP năm 2014 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hết hiệu lực từ ngày Thông tư 01/2024/TT-VPCP có hiệu lực thi hành.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn