Thông báo Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
20/08/2024 08:50 AM

Sau đây là thông báo Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển.

Thông báo Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển

Thông báo Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển (Hình từ Internet)

Tổng Biên tập Tạp chí thuế ban hành Quyết định 08/QĐ-TC ngày 16/8/2024 về việc tổ chức Cuộc thi viết "Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển".

Quyết định 08/QĐ-TC

Thông báo Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển 

Theo đó, cuộc thi viết "Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển" theo Thể lệ ban hành đính kèm Quyết định 08/QĐ-TC ngày 16/8/2024.

Thể lệ cuộc thi

Mục đích, yêu cầu Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển 

Mục đích, yêu cầu Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển” theo Thể lệ ban hành đính kèm Quyết định 08/QĐ-TC ngày 16/8/2024 như sau:

- Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Thuế Việt Nam về truyền thống vẻ vang trong 80 năm xây dựng và phát triển. Qua đó, tạo sự lan tỏa đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Thuế Việt Nam về truyền thống đoàn kết, đồng lòng chung sức vượt qua khó khăn, thách thức để từ đó tạo phong trào thi đua sôi nổi cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thuế và thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 và Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030.

- Khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của ngành Thuế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

- Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong xã hội hiểu biết về ngành Thuế Việt Nam và những thành tựu, đóng góp quan trọng của ngành Thuế Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước.

Đối tượng dự thi Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển 

Đối tượng dự thi Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển” theo Thể lệ ban hành đính kèm Quyết định 08/QĐ-TC ngày 16/8/2024 như sau:

Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thuế, các cá nhân là đầu mối nhận tác phẩm dự thi).

Nội dung Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển 

Theo Thể lệ ban hành đính kèm Quyết định 08/QĐ-TC ngày 16/8/2024 thì các tác phẩm dự thi Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển” tập trung phản ánh nội dung:

- Những thành tựu nổi bật của ngành Thuế trong 80 năm xây dựng và phát triển.

- Khắc họa các dấu ấn lịch sử, làm rõ và nêu bật được những đóng góp của ngành Thuế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, khẳng định các giá trị cốt lõi của Tuyên ngôn ngành Thuế: “Minh bạch”, “Chuyên nghiệp”, “Liêm chính”, “Đổi mới”.

- Nhắc nhớ về những bài học kinh nghiệm đã làm nên giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành Thuế qua chặng đường dài 80 năm xây dựng và trưởng thành.

- Phản ánh, giới thiệu các gương sáng, các điển hình tiên tiến trong toàn ngành Thuế trong 80 năm qua, đặc biệt là trong các lần cải cách hệ thống thuế từ 1990 đến nay.

- Cảm nhận, đánh giá của người dân, doanh nghiệp về quá trình cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế mang lại lợi ích cho xã hội và đất nước. 

- Phân tích, đánh giá, gợi mở những vấn đề cốt lõi trong xây dựng và phát triển ngành Thuế Việt Nam giai đoạn hiện tại và tương lai.

- Đề xuất những giải pháp thiết thực để ngành Thuế tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống thuế trong tình hình mới.

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi Cuộc thi viết Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển 

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển” như sau:

- Tác phẩm dự thi là bài viết tối đa không quá 3.000 chữ, được viết bằng tiếng Việt. Nếu là bài viết đã đăng trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng cần ghi rõ thời gian đăng tải tác phẩm. 

- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực và có giá trị thông tin. Không vi phạm về bản quyền tác giả, không vi phạm Luật Báo chí 2016 và các quy định khác.

- Tác phẩm có ảnh hưởng tích cực đối với đời sống xã hội, tạo được sự quan tâm của dư luận xã hội.

- Tác phẩm dự thi là tác phẩm chưa từng đoạt giải tại các cuộc thi khác.

- Tác phẩm dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Tác phẩm dự thi gửi về phải ghi rõ tên tác giả/nhóm tác giả, bút danh nếu có), địa chỉ liên hệ (địa chỉ, email, số điện thoại). 

- Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, nhưng phải thống nhất họ tên, hoặc bút danh (nếu có).

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn