Trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Tô Quốc Trình
15/08/2024 14:00 PM

Nội dung bài viết giải đáp trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2024. cụ thể sẽ được trình bày chi tiết tại nội dung bài viết sau.

Trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2024

Trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2024 (Hình ảnh từ Internet)

Ngày 01/8/2024, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 51/2024/QĐ-UBND về Quy chế làm việc của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội.

Trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2024

Theo Điều 29 Quy chế ban hành kèm Quyết định 51/2024/QĐ-UBND quy định về trình tự phiên họp UBND Thành phố Hà Nội như sau:

- Chánh Văn phòng UBND Thành phố báo cáo nội dung, chương trình, thành phần dự họp.

- Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì phiên họp.

- UBND Thành phố thảo luận từng nội dung theo chương trình

+ Thủ trưởng sở, ngành, cơ quan chủ đề án trình bày tóm tắt đề án và những vấn đề cần xin ý kiến của UBND Thành phố, thời gian trình bày không quá 10 phút, đối với một số trường hợp đặc biệt được sự cho phép của chủ tọa phiên họp, thời gian trình bày có thể kéo dài hơn.

+ Chánh Văn phòng UBND Thành phố trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của thành viên UBND Thành phố (nếu có), trong đó nêu rõ ý kiến của từng thành viên UBND Thành phố, những vấn đề đã thống nhất, những vấn đề chưa thống nhất và kiến nghị những vấn đề UBND Thành phố cần thảo luận và thông qua; báo cáo kiểm tra rà soát của Văn phòng UBND Thành phố.

+ Chủ tịch UBND Thành phố hoặc Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì việc thảo luận và biểu quyết của UBND Thành phố.

+ Các thành viên UBND Thành phố phát biểu ý kiến, nói rõ tán thành hay không tán thành đối với từng nội dung, không phát biểu về các vấn đề đã thống nhất trong phạm vi đề án. Thời gian một lần phát biểu không quá 07 phút.

+ Chủ tịch UBND Thành phố kết luận và các thành viên UBND Thành phố biểu quyết. Nếu thấy vấn đề thảo luận chưa đủ rõ, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các thành viên UBND Thành phố chưa biểu quyết và yêu cầu chủ đề án chuẩn bị thêm.

- Đối với những vấn đề rõ ràng, không có ý kiến khác nhau giữa các sở, ngành, cơ quan, thuộc thẩm quyền quyết định của UBND Thành phố, trên cơ sở đồng ý của Chủ tịch UBND Thành phố, Chánh Văn phòng UBND Thành phố trình bày báo cáo tổng hợp nội dung các vấn đề trình UBND Thành phố xem xét, biểu quyết thông qua.

- Trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu thành viên UBND Thành phố hoặc Thủ trưởng sở, ngành, cơ quan khác báo cáo về một số vấn đề liên quan, ngoài các nội dung trong chương trình phiên họp.

- Biểu quyết tại phiên họp UBND Thành phố

+ UBND Thành phố quyết định các vấn đề tại phiên họp bằng hình thức biểu quyết. Thành viên UBND Thành phố có quyền biểu quyết tán thành, không tán thành hoặc không biểu quyết.

+ UBND Thành phố quyết định áp dụng một trong các hình thức biểu quyết sau đây: Biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín tại hội nghị; tham gia ý kiến tại phiếu ghi ý kiến; biểu quyết trực tuyến thông qua ứng dụng hệ thống thông tin điện tử Thành phố.

- Biểu quyết bằng hình thức gửi phiếu ghi ý kiến

+ Đối với một số vấn đề do yêu cầu cấp bách hoặc không nhất thiết phải tổ chức thảo luận, biểu quyết tại phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố quyết định việc biểu quyết của thành viên UBND thành phố bằng hình thức gửi phiếu ghi ý kiến

+ Văn phòng UBND Thành phố phải thông báo kết quả biểu quyết bằng hình thức gửi phiếu ghi ý kiến tại phiên họp UBND gần nhất.

- Đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật được đưa vào chương trình phiên họp UBND Thành phố, ngoài thực hiện các quy định tại Điều 29 Quy chế ban hành kèm Quyết định 51/2024/QĐ-UBND, trình tự họp thực hiện theo quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Xem thêm Quyết định 51/2024/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11/8/2024 và thay thế Quyết định 16/2021/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND thành phố Hà Nội. Các cơ quan thuộc UBND Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã ban hành Quy chế làm việc phù hợp với Quy chế ban hành kèm Quyết định 51/2024/QĐ-UBND.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 446

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn