Sắp xếp đơn vị hành chính 10 quận tại TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
14/08/2024 14:55 PM

HĐND Thành phố Hồ Chí Minh chính thức đồng ý chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn bao gồm 80 phường thuộc 10 quận.

Sắp xếp đơn vị hành chính 10 quận tại TPHCM

Sắp xếp đơn vị hành chính 10 quận tại TPHCM (Hình từ Internet)

Sắp xếp đơn vị hành chính 10 quận tại TPHCM

Tại Nghị quyết 46/NQ-HĐND ngày 17/7/2024, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2030, trong đó sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã tại 10 quận trên địa bàn, cụ thể:

1. Quận 3

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 9 và Phường 10 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 9.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 12 và Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 12.

2. Quận 4

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 và Phường 9 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 9.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 8 và Phường 10 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 8.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 14 và Phường 15 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 15.

3. Quận 5

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 2 và Phường 3 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 2.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 và Phường 6 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 5.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 7 và Phường 8 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 7.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 10 và Phường 11 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 11.

4. Quận 6

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 2, Phường 6 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 2.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1, Phường 3 và Phường 4 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 1.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 9 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 9.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 11 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 10 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 11.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 14 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 14.

5. Quận 8

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1, Phường 2 và Phường 3 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là phường Rạch Ông.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 8, Phường 9 và Phường 10 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là phường Hưng Phú.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 11, Phường 12 và Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là phường Xóm Củi.

6. Quận 10

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 và Phường 7 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 6.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 và Phường 8 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 8.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 10 và Phường 11 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 10.

7. Quận 11

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1 và Phường 2 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 1.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 4, Phường 6 và Phường 7 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 7.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 8 và Phường 12 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 8.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 9 và Phường 10 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 10.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 11 và Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 11.

8. Quận Bình Thạnh

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1 và Phường 3 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 1.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 5.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 7 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 7.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 11 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 11.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 2 và Phường 15 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 2.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 19 và Phường 21 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 19.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 14 và Phường 24 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 14.

9. Quận Gò Vấp

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1, Phường 4 và Phường 7 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 1.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 8 và Phường 9 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 8.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 14 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 14.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 15 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 15.

10. Quận Phú Nhuận

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 3 và Phường 4 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 4.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 15 và Phường 17 thành một đơn vị hành chính, lấy tên gọi là Phường 15.

HĐND giao UBND Thành phố hoàn thiện hồ sơ, Đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 của Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật. Trường hợp sau khi Đề án được cơ quan có thẩm quyền thông qua có sự thay đổi về nội dung so với chủ trương khi trình Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua tại Nghị quyết này, đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn