Hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra từ ngày 17/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
17/07/2024 14:45 PM

Bài viết sau có nội dung về hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra từ ngày 17/7/2024 được quy định trong Quyết định 388/QĐ-TTCP năm 2024.

Hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra từ ngày 17/7/2024

Hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra từ ngày 17/7/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 17/7/2024, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quyết định 388/QĐ-TTCP công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Chính phủ.

Hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra từ ngày 17/7/2024

Theo quy định tại phần II Thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 388/QĐ-TTCP năm 2024 thì thủ tục cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra như sau:

(1) Trình tự thực hiện:

- Bước 1:

+ Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương có văn bản đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra gửi Chánh Thanh tra tỉnh.

Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Chánh Thanh tra các cơ quan thanh tra thuộc Bộ Quốc phòng có văn bản đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra gửi Chánh Thanh tra Bộ Công an, Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng. Chánh Thanh tra Tổng cục, Cục thuộc Bộ có văn bản đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra gửi Chánh Thanh tra Bộ.

+ Thủ trưởng vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp quản lý Thanh tra viên có văn bản đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra gửi Vụ Tổ chức cán bộ.

- Bước 2:

+ Chánh Thanh tra Bộ, cơ quan ngang Bộ, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt nam, Chánh Thanh tra Cơ yếu xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra.

+ Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản trình Tổng Thanh tra Chính phủ cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra đối với Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ.

- Bước 3: Căn cứ hồ sơ và văn bản đề nghị, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, ra quyết định cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra và chỉ đạo việc in, cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra.

(2) Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.

(3) Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Hồ sơ cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra gồm:

- Công văn đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra;

- Danh sách đề nghị cấp mới, cấp đổi Thẻ thanh tra được thực hiện theo Mẫu số 01 và Mẫu số 02;

Mẫu số 01
Mẫu số 02

- Quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên;

- 02 ảnh màu chân dung cá nhân mặc trang phục ngành Thanh tra cỡ 20 mm x 30 mm, ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh;

- Thẻ thanh tra cũ đã cắt góc (đối với trường hợp cấp đổi Thẻ thanh tra).

(4) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét việc cấp Thẻ thanh tra theo quy định.

(5) Đối tượng thực hiện: Cá nhân.

(6) Cơ quan giải quyết: Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

(7) Kết quả thực hiện: Quyết định cấp mới, cấp đổi Thẻ Thanh tra.

(8) Phí, lệ phí: Không quy định.

Xem thêm Quyết định 388/QĐ-TTCP ban hành ngày 17/6/2024.

Võ Tấn Đại

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 549

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]