Bổ sung người giữ chức lãnh đạo vào Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
06/07/2024 13:30 PM

Bộ Nội vụ quyết định bổ sung người giữ chức lãnh đạo, quản lý vào đối tượng bồi dưỡng của Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương.

Bổ sung người giữ chức lãnh đạo vào Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp

Bổ sung người giữ chức lãnh đạo vào Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp (Hình từ Internet)

Bổ sung người giữ chức lãnh đạo vào Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp

Ngày 25/6/2024, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 449/QĐ-BNV bổ sung người giữ chức lãnh đạo, quản lý vào đối tượng bồi dưỡng của Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương (sau đây gọi là Chương trình) tại Quyết định 422/QĐ-BNV ngày 02/6/2022. Như vậy, đối tượng bồi dưỡng của Chương trình bao gồm:

- Công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I đối với vị trí việc làm ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp.

- Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II đối với vị trí việc làm ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập đã có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính.

- Công chức, viên chức đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc người được cấp có thẩm quyền quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý mà theo quy định tiêu chuẩn về trình độ quản lý nhà nước thì chức danh đó phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương.

- Các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Mục tiêu Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp

Mục tiêu Chương trình bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên cao cấp ban hành kèm Quyết định 422/QĐ-BNV ngày 02/6/2022 như sau

- Mục tiêu chung: Bổ sung và nâng cao kiến thức về quản lý nhà nước và phát triển kỹ năng tương ứng trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, có năng lực và chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ Tổ quốc, Nhân dân.

- Mục tiêu cụ thể

+ Bổ sung và nâng cao kiến thức về nhà nước và pháp luật, quản trị quốc gia, quản lý nhà nước cho công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương.

+ Phát triển cho công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương một số kỹ năng để thực hiện có hiệu lực, hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

+ Góp phần nâng cao phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chủ động, sáng tạo của công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng

- Khối lượng kiến thức

Chương trình có 27 chuyên đề giảng dạy và 06 chuyên đề báo cáo (có các chuyên đề báo cáo tự chọn phù hợp với đối tượng học viên), đi thực tế, viết đề án, kiểm tra, cụ thể:

+ Phần I: Kiến thức, bao gồm 13 chuyên đề và 03 chuyên đề báo cáo;

+ Phần II: Kỹ năng, bao gồm 14 chuyên đề và 03 chuyên đề báo cáo;

+ Phần III: Đi thực tế, kiểm tra, viết đề án cuối khóa.

- Thời gian bồi dưỡng: Tổng thời gian bồi dưỡng là 08 tuần với tổng thời lượng là 320 tiết (8 tiết/ngày).

Trần Trọng Tín

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn