Mức lương tối thiểu tháng của Vùng IV từ ngày 01/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
02/07/2024 13:30 PM

Theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP, người lao động làm việc theo hợp đồng làm việc ở vùng III sẽ được hưởng mức lương tối thiểu tháng là 3.450.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu tháng của Vùng IV từ ngày 01/7/2024

Mức lương tối thiểu tháng của Vùng IV từ ngày 01/7/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 74/2024/NĐ-CP về quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Mức lương tối thiểu tháng của Vùng IV từ ngày 01/7/2024

Theo Điều 3 Nghị định 74/2024/NĐ-CP, kể từ ngày 01/7/2024, người lao động làm việc theo hợp đồng làm việc ở vùng IV sẽ được hưởng mức lương tối thiểu tháng là 3.450.000 đồng/tháng.

Trong đó, vùng IV là vùng có những địa bàn không thuộc vùng I, vùng II và vùng II theo Danh mục ban hành kèm theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP.

Xem chi tiết các vùng sẽ được áp dụng mức lương tối thiểu tháng mới nhất từ ngày 01/7/2024 TẠI ĐÂY.

Lưu ý:

- Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.

Ví dụ: Nếu chi nhánh của doanh nghiệp được đặt ở vùng I và vùng IV thì người lao động theo hợp đồng làm việc cũng sẽ được hưởng mức lương tối thiểu của Vùng I.

- Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

Ví dụ: Người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa phương ở vùng I, vùng IV thì sẽ áp dụng mức lương tối thiểu tháng ở vùng I.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính cho đến khi Chính phủ có quy định mới.

Ví dụ: Trong trường hợp người lao động làm trong doanh nghiệp của người sử dụng lao động nằm trong địa bàn ở Vùng IV mà có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính tại nơi đó thì sẽ tạm thời áp dụng mưc lương tối thiểu tháng của Vùng IV đối với địa bàn trước đó cho đến khi Chính phủ có quy định mới.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

Ví dụ: Doanh nghiệp đang hoạt động trên địa phương thuộc vùng I, vùng IV thì người lao động làm trong doanh nghiệp này sẽ áp dụng mức lương tối thiểu tháng ở Vùng I.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn là thành phố trực thuộc tỉnh được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng IV thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn thành phố trực thuộc tỉnh còn lại thuộc vùng III.

Được biết, mức lương tối thiểu tháng là mức lương thấp nhất làm cơ sở để thỏa thuận và trả lương đối với người lao động áp dụng hình thức trả lương theo tháng, bảo đảm mức lương theo công việc hoặc chức danh của người lao động làm việc đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu tháng.

Xem thêm tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động hết hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn