Hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp đợt 1 năm 2024 của Sở GD-ĐT TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
20/06/2024 18:15 PM

Dưới đây là nội dung của hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp đợt 1 năm 2024 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp đợt 1 năm 2024 của Sở GD-ĐT TPHCM (Hình từ internet)

Ngày 18/6/2024, Sở GD&ĐT TPHCM ban hành Thông báo 3719/TB-SGDĐT về tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Đợt 1, năm học 2024 - 2025.

Thành phần hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp đợt 1 năm 2024 của Sở GD-ĐT TPHCM

* Hồ sơ nộp khi đăng ký dự tuyển:

Phiếu đăng ký dự tuyển do người dự tuyển in ra 02 phiếu sau khi nhập đủ thông tin từ phần mềm tuyển dụng viên chức trực tuyến.

* Hồ sơ nộp sau khi có thông báo kết quả trúng tuyển viên chức:

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao đã đối chiếu với bản chính tất cả các loại văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Lưu ý: Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo

Hình thức và nội dung tuyển dụng

Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức thi tuyển theo 2 vòng.

* Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức chung

 - Hình thức thi: trắc nghiệm trên máy vi tính.

 - Nội dung Kiến thức chung: 60 câu hỏi hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực giáo dục. Thời gian thi 60 phút.

- Kết quả thi vòng 1: được xác định theo số câu trả lời đúng được thông báo cho thí sinh biết ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi trên máy vi tính và nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên thì người dự tuyển được thi tiếp vòng

Lưu ý: Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy vi tính.

* Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành để kiểm tra năng lực về chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy của người dự tuyển

- Hình thức thi: Thực hành.

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

- Thời gian thi: 30 phút/thí sinh (bao gồm không quá 15 phút chuẩn bị).

- Thang điểm: 100 điểm.

Lưu ý: Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 2.

Xác định người trúng tuyển

- Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:

+ Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

+ Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thực hành cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người trúng tuyển là người đạt kết quả thi phần thi kiến thức chung tại vòng 1 cao hơn; nếu vẫn không xác định được thì Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định người trúng tuyển.

- Trường hợp đăng ký 02 nguyện vọng nhưng không trúng tuyển ở nguyện vọng 1 thì được xét ở nguyện vọng 2 nếu vị trí việc làm đăng ký ở nguyện vọng 2 vẫn còn chỉ tiêu tuyển dụng sau khi đã xét hết nguyện vọng 1 (bao gồm cả việc xét nguyện vọng của người có kết quả trúng tuyển thấp hơn liền kề theo quy định).

Trường hợp có 02 người trở lên bằng điểm nhau ở nguyện vọng 2 thì người trúng tuyển được xác định theo quy định tại khoản 7.2 Mục 7 Thông báo 3719/TB-SGDĐT.

Trường hợp vị trí việc làm vẫn còn chỉ tiêu tuyển dụng sau khi đã xét đủ 02 nguyện vọng thì căn cứ vào kết quả thi, Hội đồng thi báo cáo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định tuyển dụng đối với người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển ở vị trí việc làm tại đơn vị khác nhưng có cùng tiêu chuẩn, điều kiện với tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm tại đơn vị còn chỉ tiêu tuyển dụng, cùng Hội đồng thi, cùng áp dụng hình thức thi vòng 2 và chung đề thi. Người được tuyển dụng trong trường hợp này phải đáp ứng quy định nêu tại điểm a khoản 7.1 Mục 7 Thông báo 3719/TB-SGDĐT.

Đối với các vị trí việc làm không có người đăng ký dự tuyển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định việc tuyển dụng theo quy định này.

- Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Lệ phí dự thi tuyển dụng

Thực hiện Thông tư 92/2021/TT-BTC, Sở Giáo dục và Đào tạo thu phí tuyển dụng đối với kỳ tuyển dụng viên chức Đợt 1, Năm học 2024 – 2025 với mức thu 300.000đ/thí sinh khi đến nộp Phiếu đăng ký dự tuyển.

Lê Nguyễn Anh Hào

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 399

Bài viết về

Thi tuyển công chức viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn