Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại chính quyền đô thị

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
10/11/2022 08:22 AM

Số lượng biên chế công chức phường hiện nay được quy định như thế nào và trong thời gian tới có thay đổi gì không?

Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại chính quyền đô thị

Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại chính quyền đô thị (Hình từ internet)

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi các Nghị định hướng dẫn Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Theo đó, quy định số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại chính quyền đô thị như sau:

dự thảo Nghị định

1. Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại Hà Nội

Khoản 4 Điều 1 Dự thảo Nghị định đã sửa đổi quy định về số lượng công chức phường tại Điều 18 Nghị định 32/2021/NĐ-CP như sau:

- Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường thuộc quận được xác định như sau:

+ Phường có từ 30.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức;

+ Phường có trên 30.000 dân đến 50.000 dân được tính 16 biên chế công chức;

+ Phường có trên 50.000 dân đến 70.000 dân được tính 17 biên chế công chức;

+ Phường có trên 70.000 dân đến 90.000 dân được tính 18 biên chế công chức;

+ Phường có trên 90.000 dân đến 110.000 dân được tính 19 biên chế công chức;

+ Phường có trên 110.000 dân được tính 20 biên chế công chức.

- Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường thuộc thị xã được xác định như sau:

+ Phường có từ 10.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức;

+ Phường có trên 10.000 dân đến 17.000 dân được tính 16 biên chế công chức;

+ Phường có trên 17.000 dân đến 24.000 dân được tính 17 biên chế công chức;

+ Phường có trên 24.000 dân đến 31.000 dân được tính 18 biên chế công chức;

+ Phường có trên 31.000 dân đến 38.000 dân được tính 19 biên chế công chức;

+ Phường có trên 38.000 dân được tính 20 biên chế công chức.

- Dân số để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về phân loại đơn vị hành chính.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trình Hội đồng nhân dân cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại Uỷ ban nhân dân phường của từng quận, thị xã.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, Ủy ban nhân dân quận, thị xã quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân từng phường trực thuộc.

Hiện nay, theo Nghị định 32/2021/NĐ-CP, biên chế công chức bình quân làm việc tại Ủy ban nhân dân phường là 15 người. Số bình quân này được tính trên tổng số phường của một quận, thị xã.

2. Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại thành phố Hồ Chí Minh

Khoản 6 Điều 2 Dự thảo Nghị định đã sửa đổi quy định về số lượng công chức phường tại Điều 29 Nghị định 33/2021/NĐ-CP như sau:

- Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định như sau:

+ Phường có từ 30.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức;

+ Phường có trên 30.000 dân đến 50.000 dân được tính 16 biên chế công chức;

+ Phường có trên 50.000 dân đến 70.000 dân được tính 17 biên chế công chức;

+ Phường có trên 70.000 dân đến 90.000 dân được tính 18 biên chế công chức;

+ Phường có trên 90.000 dân đến 110.000 dân được tính 19 biên chế công chức;

+ Phường có trên 110.000 dân được tính 20 biên chế công chức.

- Dân số để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về phân loại đơn vị hành chính.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại Uỷ ban nhân dân phường của từng quận, thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, Ủy ban nhân dân quận, thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân từng phường trực thuộc.

Hiện nay, theo Nghị định 33/2021/NĐ-CP, biên chế công chức bình quân làm việc tại Ủy ban nhân dân phường là 15 người, số bình quân này được tính cho tổng số phường của một quận, thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Số lượng biên chế công chức phường theo dân số tại Đà Nẵng

Khoản 6 Điều 3 Dự thảo Nghị định đã sửa đổi quy định về số lượng công chức phường tại Điều 26 Nghị định 34/2021/NĐ-CP như sau:

- Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định như sau:

+ Phường có từ 30.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức;

+ Phường có trên 30.000 dân đến 50.000 dân được tính 16 biên chế công chức;

+ Phường có trên 50.000 dân đến 70.000 dân được tính 17 biên chế công chức;

+ Phường có trên 70.000 dân đến 90.000 dân được tính 18 biên chế công chức;

+ Phường có trên 90.000 dân đến 110.000 dân được tính 19 biên chế công chức;

+ Phường có trên 110.000 dân được tính 20 biên chế công chức.

- Dân số để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về phân loại đơn vị hành chính.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trình Hội đồng nhân dân cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại Uỷ ban nhân dân phường của từng quận.

- Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, Ủy ban nhân dân quận quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân từng phường trực thuộc.

Hiện nay, theo Nghị định 34/2021/NĐ-CP, biên chế công chức bình quân làm việc tại Ủy ban nhân dân phường là 15 người, số bình quân này được tính trên tổng số phường của một quận.

Diễm My

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,030

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn