11 lưu ý quan trọng về hóa đơn điện tử từ ngày 01/7/2022 (Hình từ internet)
Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, đến nay nhiều doanh nghiệp đang gặp vướng mắc, khó khăn trong việc sử dụng hóa đơn điện tử. Để phần nào giúp quý thành viên hiểu rõ hơn về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cập nhật 11 lưu ý quan trọng về hóa đơn điện tử. Cụ thể như sau:
1. Hướng dẫn chuyển đổi hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy kể từ 01/7/2022
2. Khi nào cần lập hóa đơn? Nếu không lập hóa đơn thì bị xử lý thế nào?
3. Những nội dung cần có trên hóa đơn điện tử
4. Thời điểm xuất hóa đơn, chứng từ được áp dụng kể từ ngày 01/7/2022
5. Có cần lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi xuất HĐĐT theo Thông tư 78?
6. Hướng dẫn đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký hóa đơn điện tử
7. Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử có sai sót
8. Giải thích ký hiệu và ký hiệu mẫu hóa đơn điện tử
9. Hướng dẫn xử lý hóa đơn cũ khi chuyển đổi hóa đơn điện tử
10. Hướng dẫn xuất hóa đơn khi được giảm thuế giá trị gia tăng
11. Tổng hợp các văn bản Luật, Nghị định, Thông tư mới nhất về hóa đơn điện tử
Ánh Hồng