Hỗ trợ 100% chi phí mua BHYT cho nhiều đối tượng nhiễm HIV/AIDS tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/02/2021 15:06 PM

Ngày 01/01/2021, Nghị quyết 14/2020/NQ-HĐND về hỗ trợ chi phí mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV/AIDS và hỗ trợ chi phí cùng chi trả thuốc kháng vi rút HIV cho người nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT trên địa bàn TP.HCM có hiệu lực thi hành.

Hỗ trợ 100% chi phí mua BHYT cho nhiều đối tượng nhiễm HIV/AIDS tại TP.HCM

Hỗ trợ 100% chi phí mua BHYT cho nhiều đối tượng nhiễm HIV/AIDS tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, hỗ trợ 100% chi phí mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV/AIDS chưa có thẻ BHYT thuộc nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình quy định tại Điều 5 Nghị định 146/2018/NĐ-CP, là các đối tượng bao gồm:

- Người nhiễm có hộ khẩu tại TP.HCM.

- Người nhiễm có tên trong sổ tạm trú tại TP.HCM tham gia điều trị HIV/AIDS tại các phòng khám ngoại trú công lập và ngoài công lập thuộc mạng lưới phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn Thành phố từ 06 tháng trở lên.

Bên cạnh đó, hỗ trợ toàn bộ chi phí còn lại sau khi trừ đi chi phí do BHYT thanh toán theo quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế  đối với thuốc kháng vi rút HIV (thuốc ARV) được mua sắm tập trung cấp quốc gia sử dụng nguồn quỹ khám bệnh, chữa bệnh BHYT cho người nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT do cơ quan BHXH thành phố phát hành tham gia điều trị tại các phòng khám ngoại trú công lập và ngoài công lập thuộc mạng lưới phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,096

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn