Bãi bỏ 01 thủ tục hành chính lĩnh vực bảo BHXH, bảo hiểm thất nghiệp

17/07/2019 10:11 AM

Quyết định 777/QĐ-BHXH ngày 24/6/2019 công bố danh mục thủ tục hành chính thay thế, bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực giải quyết hưởng, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), chi trả bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Cụ thể, 1 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, BHTN.

Đó là thủ tục truy lĩnh lương hưu, hưởng tiếp trợ cấp BHXH trong các trường hợp:

- Hết hạn hưởng, không còn tên trong danh sách chi trả tháng này nhưng còn số tiền của các tháng trước chưa nhận;

- Người hưởng hoặc người lĩnh thay 6 tháng liên tiếp không nhận tiền, cơ quan BHXH đã tạm dừng in danh sách chi trả;

- Truy lĩnh BHXH một lần của những năm trước.

Bên cạnh đó, công bố danh sách 18 thủ tục hành chính thay thế thuộc lĩnh vực giải quyết các chế độ BHXH; chi trả các chế độ BHXH, BHTN, đơn cử như:

- Thủ tục giải quyết hưởng chế độ ốm đau;

- Thủ tục giải quyết hưởng chế độ thai sản;

- Thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH một lần;

- Giải quyết hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp lần đầu;...

Quyết định 777/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 24/6/2019 và thay thế Quyết định 1055/QĐ-BHXH ngày 25/7/2016.

Phạm Hồng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,333

Bài viết về

lĩnh vực Bảo hiểm

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn