15/01/2012 14:44 PM

Biết tin Tiềm là thủ phạm làm nổ xe Dream khiến 2 mẹ con chị Quỳnh chết thảm, người dân Nam Sơn tỏ ra sửng sốt và bức xúc. Còn chồng nạn nhân ngỡ ngàng khi em rể mình lại gây ra sự việc đau lòng trên.

Chiều 14/1, sau khi biết tin Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi) là thủ phạm vụ án khiến thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi) cùng con cô con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) thiệt mạng trong vụ nổ xe 45 ngày trước đó, người dân thôn Nam Sơn khá bất ngờ. Theo họ, thường ngày Tiềm rất hiền lành, ít nói.

"Ít khi chúng tôi nói chuyện bởi cứ đi làm về là anh ta ở trong nhà. Tiềm sống khá khép mình", người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc chia sẻ.

Người dân thôn Nam Sơn bức xúc khi biết thủ phạm vụ nổ xe khiến hai mẹ con chị Quỳnh tử vong lại chính là Tiềm. Ảnh: Bá Đô.

Người dân thôn Nam Sơn bức xúc khi biết thủ phạm vụ nổ xe khiến hai mẹ con chị Quỳnh tử vong lại chính là Tiềm. Ảnh: Bá Đô.

Theo người dân nơi đây, thôn Nam Sơn vốn yên bình từ nhiều năm nay, nhưng vụ nổ xe máy khiến nhiều người lo lắng. Những câu hỏi liệu có phải là vụ trả thù hay chỉ là lỗi từ phía nhà sản xuất xe liên tục được đặt ra.

Anh Nguyễn Đức Thuận, hàng xóm của gia đình nạn nhân kể, hơn một năm trước, từ khi về sống chung với gia đình anh Quế, Tiềm không đến nhà ai chơi. Thậm chí anh này làm gì cũng không ai hay biết, nhưng chưa bao giờ thấy to tiếng cãi nhau với người trong gia đình.

Thấy hàng xóm đứng túm năm tụm ba trước cổng ngõ bàn tán, cụ Nguyễn Thành Sơn chia sẻ: "Hai dòng nước mắt tôi cứ tuôn trào khi nhìn di ảnh cháu bé. Vậy mà những ngày qua kẻ ác thú vẫn dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra. Thật quá nhẫn tâm...", cụ Sơn nói.

Trong ngôi nhà 2 tầng vừa mới xây chiều 14/1, những người đàn ông ngồi ủ rũ trước hiên nhà, trong đó có anh Quế, bố vợ cùng em vợ anh. Bên trong phòng khách, hương khói trước ban thờ của hai mẹ con chị Quỳnh vẫn nghi ngút.

Rầu rĩ trước sự việc con gái lớn ra đi, ông Nguyễn Công Thành (56 tuổi) cho biết, kể từ khi xảy ra vụ nổ, ông vẫn luôn đến động viên tinh thần con rể. Ông không ngờ thủ phạm lại chính là người thân trong gia đình.

"Chúng nó ngày thường cũng xảy ra một số xích mích nhưng không mấy khi tôi được nghe con gái kể. Sống sát cạnh nhau thật đấy nhưng chúng chỉ bằng mặt mà không bằng lòng...", người đàn ông tóc muối tiêu nói.

Ngôi nhà nơi vợ chồng Tiềm ở và cũng là nơi để xe máy của chị Quỳnh. Ảnh: Hà Anh.

Ngôi nhà nơi vợ chồng Tiềm ở và cũng là nơi để xe máy của chị Quỳnh. Ảnh: Hà Anh.

Lấy nhau một thời gian, vợ chồng Nguyễn Đức Tiềm - Nguyễn Thị Hồi dọn về ở cùng anh trai và làm công nhân ở một khu công nghiệp cách đó không xa. Cuộc sống vất vả nên vợ chồng Tiềm vẫn thường hay nhờ vả anh rể. "Từ khi chưa về đây, có lần giận nhau, Hồi còn bắt taxi bỏ từ nhà chồng về khiến con rể tôi phải trả tiền. Rồi sữa đường cho đứa con mới sinh, vợ chồng Quỳnh cũng mua giúp...", ông Thành kể.

Hôm xảy ra nổ xe, ông Thành cho biết mặc dù Tiềm cũng có mặt nhưng không đưa cháu mình đi cấp cứu mà để hàng xóm làm việc này. Những ngày sau đó, Tiềm có biểu hiện khác thường, có bữa anh ta uống rượu liền tù tì.

Theo bố của nạn nhân Quỳnh, nếu công an không bắt Tiềm ông sẽ không để ý đến mấy chi tiết bất thường đó. Kể từ khi Tiềm bị bắt, ông đã động viên Hồi phải khai hết những gì mình biết. Tuy nhiên, người phụ nữ mới sinh con nói không hay biết việc chồng mình đã làm.

"Hai ngày nay chị ta ngất lên ngất xuống, tinh thần suy sụp khi biết chồng là thủ phạm. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà tôi không yêu cầu cơ quan điều tra cần làm rõ vụ án có đồng phạm hay không", ông Thành chia sẻ.

Ngồi bần thần trước di ảnh người vợ trẻ và đứa con gái 6 tuổi cột tóc hai bên, anh Quế đau lòng vì thủ phạm lại chính là em rể. Anh cho hay, bình thường trong cuộc sống vợ chồng anh và vợ chồng em gái có xảy ra mâu thuẫn lặt vặt nhưng không đến mức căng thẳng.

Hôm trước khi xảy ra sự việc, vợ anh vẫn dắt chiếc xe Dream mới mua vào để trong gian nhà lợp proximăng nơi vợ chồng Tiềm đang ở. Do vợ chồng anh ngủ trên gác trên nên không hay biết Tiềm đã đấu nối các thiết bị dẫn đến nổ xe.

Anh Quế tâm sự, sau khi xe phát nổ anh vẫn nghi ngờ lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Còn Tiềm vẫn đi làm tại một khách sạn, không có biểu hiện lạ. "Tôi không thấy cậu ta có biểu hiện gì. Kể từ khi vợ con tôi chết, Tiềm cùng vợ chuyển sang ăn chung với tôi. Anh em vẫn nói chuyện bình thường với nhau...", anh Quế kể.

Anh Quế tỏ ra khá buồn và bất ngờ khi nghe tin thủ phạm lại chính là em rể của mình. Ảnh: Hà Anh.

Anh Quế bất ngờ khi nghe tin thủ phạm lại chính là em rể của mình. Ảnh: Hà Anh.

Chiều 14/1, sau khoảng một tiếng khám xét nhà Tiềm và dựng lại hiện trường cảnh sát đã thu được một số đồ vật như dây điện, kìm, đèn pin và băng dính để tiếp tục điều tra làm rõ.

"Người mất thì đã mất, giờ thủ phạm là người nhà tôi cũng chẳng biết nói gì. Đau lòng lắm nhưng mọi việc cứ để pháp luật xử lý...", anh Quế nói.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, họ gặp một số khó khăn khi điều tra vụ án như hung thủ không có công ăn việc làm ổn định, sống nay đây mai đó... Cơ quan này đã tung hàng trăm cảnh sát vào cuộc.

Trả lời báo chí về việc vụ án có đồng phạm hay không, Tiềm mua thuốc nổ ở đâu và kỹ thuật đấu nối xe từ đâu ra, đại tá Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho rằng, thời gian quá gấp nên vẫn chưa làm rõ được lời khai của hung thủ. "Kể từ khi bị bắt, Tiềm tỏ ra ăn năn, hối hận", ông Lợi nói thêm.

Hà Anh - Bá Đô

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,930

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn