|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3238/BTTTT-QLDN quy trình riêng sắp xếp cơ sở nhà đất tổng công ty bưu điện 09/QĐ-TTg 2015
Số hiệu:
|
3238/BTTTT-QLDN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Người ký:
|
Phạm Hồng Hải
|
Ngày ban hành:
|
08/10/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3238/BTTTT-QLDN
V/v đề xuất quy trình riêng sắp xếp, xử lý
cơ sở nhà đất của Tổng công ty Bưu điện VN theo QĐ 09/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2015
|
Kính
gửi: Bộ Tài chính (Cục Quản lý Công sản)
Căn cứ Quyết định số 09/2007/QĐ-TTG
ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc
sở hữu Nhà nước (Quyết định 09/2007/QĐ-TTg), Bộ Thông tin
và Truyền thông (TTTT) báo cáo Bộ Tài chính về tình hình sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của Tổng công
ty Bưu điện Việt Nam như sau:
Trước đây, Tổng công ty Bưu chính Việt
Nam là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Thực
hiện Quyết định số 1746/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày
01/01/2013, quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng
công ty Bưu chính Việt Nam được chuyển từ VNPT về Bộ TTTT, Tổng công ty Bưu
chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt
Nam (VNPost) và thực hiện tách ra hoạt động độc lập hoàn toàn với VNPT.
Tuy nhiên, tại thời điểm 01/01/2013,
VNPT và VNPost còn chưa hoàn thành việc chia tách nhà, đất giữa Bưu chính - Viễn
thông. Bắt đầu từ năm 2014, căn cứ các Quyết định, giao quản lý, sử dụng các cơ
sở nhà, đất của VNPT, VNPost mới có cơ sở pháp lý để làm thủ tục sắp xếp lại, xử
lý các cơ sở nhà đất theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg và hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai đối với các cơ sở nhà đất của VNPost.
VNPost và các đơn vị trực thuộc hiện
đang quản lý 10.436 cơ sở nhà, đất trên 63 tỉnh, thành phố.
Hiện trạng việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tại 02 thành phố lớn như sau: tại
thành phố Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn thành, tại thành phố Hà Nội mới hoàn thành sắp xếp được 01 cơ sở.
Riêng tại 61 tỉnh, thành phố còn lại:
VNPost chưa thực hiện sắp xếp được cơ sở nào và đang trong quá trình thực hiện
kê khai theo hướng dẫn về xử lý, sắp xếp lại nhà, đất theo Quyết định
09/2007/QĐ-TTg .
Khó khăn trong việc thực hiện sắp xếp
các cơ sở nhà đất của VNPost đối với 61 tỉnh, thành phố khác địa bàn thành phố
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như sau: Do số lượng cơ sở nhà, đất của VNPost quản lý là rất lớn, gần 10.000 cơ sở
nhà, đất nên nếu thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo đúng trình tự
quy định tại khoản 1 mục II Thông tư
83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực
hiện Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg thì việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của VNPost sẽ kéo dài rất lâu.
Để đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn
thành việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg , Bộ TTTT
đề xuất quy trình riêng cho VNPost trong việc sắp xếp lại,
xử lý các cơ sở nhà đất tại địa bàn 61 tỉnh, thành phố còn
lại, theo đó, tại bước 2 của quy trình cho phép các đơn vị
của VNPost (các Bưu điện tỉnh, thành phố, các công ty) thay mặt Bộ TTTT phối hợp
với Ban chỉ đạo 09 hoặc Sở Tài chính tại các tỉnh tổng hợp,
kiểm tra và lập Biên bản kiểm tra hiện trạng nhà, đất đối với từng cơ sở nhà, đất
đã kê khai báo cáo và gửi tổng hợp báo cáo về VNPost, sau đó VNPost gửi cho Bộ
TTTT để Bộ TTTT thực hiện các công việc tiếp theo theo đúng quy định hiện hành.
Quy trình đề xuất cụ thể như phụ lục đính kèm.
Đề nghị Bộ Tài
chính xem xét, đồng ý quy trình theo đề xuất của Bộ TTTT và có văn bản hướng dẫn
chung cho các tỉnh, thành phố phối hợp với các đơn vị của
VNPost thực hiện.
Trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Nguyễn Minh Hồng;
- TT Phạm Hồng Hải;
- TCT Bưu điện VN;
- Lưu: VT5 QLDN (2).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Hồng Hải
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH SẮP XẾP LẠI,
XỬ LÝ CƠ SỞ NHÀ, ĐẤT RIÊNG CHO TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM TẠI ĐỊA BÀN KHÁC
THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Bước công việc
|
Trình
tự thực hiện theo quy định tại Thông tư số 83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ Tài chính về
việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số
09//2007/QĐ-TTg
|
Trình
tự thực hiện theo đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền
thông (TTTT)
|
Bước 1
|
Đơn vị sử dụng nhà, đất
thực hiện:
- Lập báo cáo kê khai từng cơ sở
nhà, đất được giao quản lý, sử dụng theo đúng
hiện trạng quản lý, sử dụng theo Mẫu 01/HC-SN-DN đối với từng cơ sở nhà, đất.
- Đề xuất phương án sắp xếp lại, xử
lý đối với từng cơ sở nhà, đất.
- Gửi 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chủ quản; hồ sơ gồm có:
+ Báo cáo kê khai và đề xuất phương
án xử lý theo Mẫu 01/HC-SN-DN đối với từng
cơ sở nhà, đất.
+ Báo cáo tổng hợp đối với tất cả các cơ sở nhà, đất đang quản lý, sử dụng theo Mẫu
02/TH (kèm theo Thông tư này);
+ Bản sao các giấy tờ có liên quan
đến cơ sở nhà, đất báo cáo (nếu có).
- Lưu 01 bộ hồ sơ tại đơn vị sử dụng nhà, đất.
|
a- Các Bưu điện tỉnh, thành phố,
Công ty sử dụng nhà đất thực hiện:
- Lập báo cáo kê khai từng cơ sở
nhà, đất được giao quản lý, sử dụng theo đúng hiện trạng quản lý, sử dụng
theo Mẫu 01/HC-SN-DN đối với từng cơ sở nhà, đất.
- Đề xuất phương án sắp xếp lại, xử
lý đối với từng cơ sở nhà, đất.
- Gửi 01 bộ hồ sơ về Tổng công ty; hồ sơ gồm có:
+ Báo cáo kê khai và đề xuất phương
án xử lý theo Mẫu 01/HC-SN-DN đối với từng cơ sở nhà, đất.
+ Báo cáo tổng hợp đối với tất cả các cơ sở nhà, đất dang quản lý,
sử dụng theo Mẫu
02/TH (kèm theo Thông tư này);
+ Bản sao các giấy tờ có liên quan
đến cơ sở nhà, đất báo cáo (nếu có).
- Lưu 01 bộ hồ sơ tại đơn vị sử dụng
nhà, đất.
b- Tổng công ty thực hiện: thẩm định phương án xử lý, sắp xếp lại từng cơ sở
nhà, đất của các đơn vị trực thuộc, tổng hợp báo cáo Bộ TTTT và gửi kèm 01 bộ
hồ sơ nêu trên.
|
Bước 2
|
Cơ quan chủ quản thực hiện:
a- Phối hợp với Ban chỉ đạo 09 (đối với
các địa phương có Ban chỉ đạo) hoặc phối hợp với Sở Tài chính (đối với các địa
phương không có Ban chỉ đạo) để tổng hợp,
kiểm tra và lập Biên bản kiểm tra hiện trạng nhà, đất theo Mẫu 03/BB (kèm theo Thông tư này) đối với
từng cơ sở nhà, đất đã kê khai báo cáo.
b- Tổng hợp báo cáo các cơ sở nhà,
đất theo Mẫu 04/TH kèm theo Thông tư 83/2007/TT-BTC theo
địa bàn từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đối với cơ sở nhà, đất thuộc
Trung ương quản lý; theo địa bàn từng quận, huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh đối với
cơ sở nhà, đất thuộc địa phương quản lý.
c- Gửi Ban chỉ đạo 09 hoặc sở Tài
chính Biên bản kiểm tra (theo Mẫu 03/BB), Bảng tổng hợp
(theo Mẫu 04/TH), bản giải trình phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất (nếu có) và hồ sơ liên quan.
|
Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh,
thành phố/Công ty thực hiện:
a- Các Bưu điện tỉnh, thành
phố/Công ty phối hợp với Ban chỉ đạo 09 (đối
với các địa phương có Ban chỉ đạo) hoặc phối hợp với Sở Tài chính
(đối với các địa phương không có Ban chỉ đạo) để tổng hợp, kiểm tra và lập Biên bản kiểm
tra hiện trạng nhà, đất theo Mẫu 03/BB (kèm theo Thông
tư số 83/2007/TT-BTC) đối với từng cơ sở nhà, đất
đã kê khai báo cáo. Các Bưu điện tỉnh, thành phố/Công ty tổng hợp báo cáo các cơ sở nhà, đất theo Mẫu 04/TH gửi về Tổng công ty kèm
theo các Biên bản kiểm tra 03/BB.
b- Tổng công ty thẩm định báo cáo các cơ sở
nhà, đất theo Mẫu 04/TH (kèm theo Thông tư số
83/2007/TT-BTC) theo địa bàn từng tỉnh, thành phố.
c- Tổng công ty gửi Bộ TTTT Biên bản
kiểm tra (theo Mẫu 03/BB), Bảng tổng hợp (theo Mẫu 04/TH), bản giải trình
phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất (nếu có)
và hồ sơ liên quan
d- Bộ TTTT: Gửi Ban chỉ đạo 09 hoặc Sở Tài
chính Biên bản kiểm tra (theo Mẫu 03/BB), Bảng tổng hợp
(theo Mẫu 04/TH), bản giải trình phương án sắp xếp lại,
xử lý các cơ sở nhà, đất (nếu có) và hồ sơ liên quan.
|
Bước 3
|
Ban chỉ đạo 09 hoặc sở Tài chính thực hiện:
Xem xét phương án sắp xếp lại, xử lý đối với cáo đơn vị sử dụng nhà, đất thuộc
Trung ương quản lý, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có ý kiến chính thức bằng văn
bản gửi cơ quan chủ quản thuộc Trung ương, đồng gửi Bộ Tài chính.
|
Ban chỉ đạo 09 hoặc sở Tài chính
thực hiện:
Xem xét phương án sắp xếp lại, xử
lý đối với các đơn vị sử dụng nhà, đất của Tổng công ty, trình Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Bộ
TTTT đồng gửi Bộ Tài chính, gửi cho Tổng công ty một bản để biết.
|
Bước 4
|
Cơ quan chủ quản thuộc Trung ương: hoàn chỉnh
phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất trên cơ sở ý kiến của Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh, kèm hồ sơ liên quan gửi Bộ Tài chính. Trường hợp có ý kiến xử
lý khác nhau trong phương án xử lý các cơ sở nhà, đất giữa cơ quan chủ quản
thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thì Bộ Tài chính quyết định
theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
|
Bộ TTTT và Tổng công ty thực hiện:
a. Bộ TTTT: Đề nghị Tổng công ty hoàn chỉnh phương án sắp xếp lại theo ý kiến của UBND cấp tỉnh.
b. Tổng công ty: hoàn chỉnh phương
án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất trên cơ sở ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, kèm hồ sơ liên
quan trình gửi Bộ TTTT.
c. Bộ TTTT: Xem xét phương án hoàn
chỉnh của Tổng công ty và gửi phương án đã hoàn chỉnh cho Bộ Tài chính, gửi
cho Tổng công ty một bản để biết.
|
Bước 5
|
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết
định việc xử lý các cơ sở nhà, đất theo
phương thức và thẩm quyền quy định tại Điều 5, Điều 6 Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg và hướng dẫn tại mục 2, mục 3 phần này”.
|
Bộ Tài chính xem xét, có ý kiến bằng văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về
phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ
sở nhà, đất của Tổng công ty hoặc quyết định theo thẩm quyền, gửi
cho Tổng công ty một bản để biết.
|
Bước
6
|
|
Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định về phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất theo
phê duyệt của Bộ Tài chính.
|
Công văn 3238/BTTTT-QLDN năm 2015 đề xuất quy trình riêng sắp xếp, xử lý cơ sở nhà đất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo Quyết định 09/QĐ-TTg do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3238/BTTTT-QLDN ngày 08/10/2015 đề xuất quy trình riêng sắp xếp, xử lý cơ sở nhà đất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo Quyết định 09/QĐ-TTg do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
1.061
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|