|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
592/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
10/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 592/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 10
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT MỚI, SỬA ĐỔI QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số
573/QĐ-UBND ngày 01 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới; thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung lĩnh vực Đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận
tải áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Giao thông vận tải tại Tờ trình số 98/TTr-SGTVT ngày 08 tháng 10 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt mới, sửa đổi Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực
Đăng kiểm áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum (có Danh mục và nội dung các quy
trình kèm theo).
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo
đơn vị trực thuộc (Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S) phân công viên chức,
nhân viên đơn vị thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình
nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này.
2. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quy trình nội bộ số 02 mục I.1 phần
A và mục I phần B Phụ lục Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số
277/QĐ-UBND ngày 01 tháng 6 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ngành Giao thông
vận tải thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp
trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Giám đốc Trung
tâm Phục vụ hành chính công và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để t/hiện);
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP (để b/cáo);
- PCT UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp (để c/đạo);
- Sở Giao thông vận tải;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ Chánh Văn phòng và PCVP-Tạ Văn Lực;
+ Trung tâm Phục vụ hành chính công;
- Lưu: VT, TTHCC.LTLH.
|
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI, SỬA ĐỔI TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Mã Thủ tục hành chính
|
Tên Thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện
|
I
|
Quy trình thủ tục hành
chính mới ban hành
|
|
1
|
1.012875.H34
|
Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm
định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ trong trường hợp còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng, rách hoặc có sự sai
khác về thông tin
|
Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S,
Sở Giao thông vận tải
|
II
|
Quy trình thủ tục hành
chính sửa đổi bổ sung
|
|
2
|
1.001261.000.00.00.H34
|
Giấy chứng nhận, Tem kiểm định
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
|
Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S,
Sở Giao thông vận tải
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG QUY TRÌNH NỘI BỘ
I. Quy
trình nội bộ mới ban hành
Quy trình
số 01: Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong trường hợp còn hiệu lực nhưng bị
mất, hư hỏng, rách hoặc có sự sai khác về thông tin
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả sản phẩm
|
Bước 1
|
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ, tra cứu dữ liệu trên phần mềm Chương trình quản lý kiểm định, trên máy chủ
của Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm
Việt Nam, cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải, chương trình tra cứu
từ xa hoặc dữ liệu từ đơn vị đăng kiểm quản lý.
Nếu hồ sơ hợp lệ thì tiến
hành đăng ký kiểm định.
|
Viên chức (Nhân viên nghiệp vụ) được phân công tiếp nhận hồ sơ tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho bộ phận thu
phí để thu phí dịch vụ in lại Giấy kiểm định và Tem kiểm định
|
Viên chức (Thủ quỹ) được phân công tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT) Hóa đơn GTGT (Dịch vụ đăng kiểm)
|
Bước 3
|
Soát xét, kiểm tra hồ sơ
|
Viên chức (Phụ trách dây chuyền) của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
15 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
|
Bước 4
|
Dự thảo kết quả kiểm định
trình thủ trưởng đơn vị duyệt kết quả kiểm định (giấy chứng nhận hoặc
thông báo)
|
(Viên chức) Nhân viên nghiệp vụ được phân công của Trung tâm
Đăng kiểm 82.01.S
|
15 phút
|
- Dự thảo giấy chứng nhận và
tem kiểm định ATKT&BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ (Phụ lục I Thông tư số 30/2024/TT-
BGTVT)
|
Bước 5
|
Phê duyệt kết quả kiểm định (giấy
chứng nhận hoặc thông báo)
|
Thủ trưởng của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
30 phút
|
- Giấy chứng nhận và tem kiểm
định ATKT & BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ (Phụ lục I Thông tư số 30/2024/TT-
BGTVT).
|
Bước 6
|
Trả kết quả cho công dân: Phô
tô lưu trữ và trả kết quả kiểm định cho khách hàng
|
Viên chức (Nhân viên nghiệp vụ) được phân công của Trung tâm
Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
- Giấy chứng nhận và tem kiểm
định ATKT&BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ (Phụ lục I Thông tư số 30/2024/TT-
BGTVT)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC:
|
02 giờ làm việc
|
II. Quy
trình nội bộ sửa đổi, bổ sung
Quy trình
số 2: Giấy chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả sản phẩm
|
Bước 1
|
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ, tra cứu dữ liệu trên phần mềm Chương trình quản lý kiểm định, trên máy chủ
của Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm
Việt Nam, cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải, chương trình tra cứu
từ xa hoặc dữ liệu từ đơn vị đăng kiểm quản lý.
Nếu hồ sơ hợp lệ thì tiến
hành đăng ký kiểm định.
|
Viên chức (Nhân viên nghiệp vụ) được phân công tiếp nhận hồ sơ tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho bộ phận thu
phí kiểm định
|
Viên chức (Thủ quỹ) được phân công tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
Hóa đơn GTGT (Dịch vụ đăng kiểm)
|
Bước 3
|
Chuyển hồ sơ xe cơ giới cần
kiểm định cho bộ phận Đăng kiểm viên
|
Viên chức (là các đăng kiểm viên) được phân công nhiệm vụ kiểm định
xe cơ giới của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
20 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
|
Bước 4
|
Đăng kiểm viên đưa xe vào dây
chuyền kiểm định và thực hiện việc kiểm định xe cơ giới
|
Viên chức (Đăng kiểm viên) được phân công làm công tác kiểm định
xe cơ giới của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
40 phút
|
Phiếu theo dõi Hồ sơ
(Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT)
|
Bước 5
|
Soát xét, kiểm tra, hoàn thiện
các nội dung và ký xác nhận Phiếu kiểm định
|
Viên chức (Phụ trách dây chuyền) của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
15 phút
|
- Dự thảo Thông báo những hạng
mục không đạt yêu cầu ATKT cho chủ phương tiện biết để sửa chữa (Phụ lục VIII Thông tư số
16/2021/TT-BGTVT).
- Phiếu kiểm định (Phụ lục VI Thông tư số
08/2023/TT-BGTVT).
|
Bước 6
|
Dự thảo kết quả kiểm định
trình thủ trưởng đơn vị duyệt kết quả kiểm định (giấy chứng nhận hoặc
thông báo)
|
(Viên chức) Nhân viên nghiệp vụ được phân công của Trung tâm
Đăng kiểm 82.01.S
|
10 phút
|
- Dự thảo giấy chứng nhận và
tem kiểm định ATKT&BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT) hoặc:
- Dự thảo thông báo những hạng
mục không đạt yêu cầu ATKT cho chủ phương tiện biết để sửa chữa (Phụ lục VIII Thông tư số
16/2021/TT- BGTVT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ; (Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT);
- Phiếu kiểm định (Phụ lục VI Thông tư số
08/2023/TT-BGTVT);
- Phiếu lập Hồ sơ phương tiện
(Phụ lục V Thông tư số
16/2021/TT-BGTVT);
- Giấy hẹn trả giấy chứng nhận
kiểm định (Phụ lục VII Thông
tư số 16/2021/TT-BGTVT).
|
Bước 7
|
Phê duyệt kết quả kiểm định (Giấy
chứng nhận hoặc thông báo)
|
Thủ trưởng của Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S
|
30 phút
|
- Giấy chứng nhận và tem kiểm
định ATKT & BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT) hoặc:
- Thông báo những hạng mục
không đạt yêu cầu ATKT cho chủ phương tiện biết để sửa chữa; (Phụ lục VIII Thông tư số
16/2021/TT-BGTVT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ (Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT);
- Phiếu kiểm định. (Phụ lục VI Thông tư số
08/2023/TT-BGTVT);
- Phiếu lập Hồ sơ phương tiện
(Phụ lục V Thông tư
số 16/2021/TT-BGTVT);
- Giấy hẹn trả giấy chứng nhận
kiểm định (Phụ lục VII Thông
tư số 16/2021/TT-BGTVT).
|
Bước 8
|
Chuyển hồ sơ đã duyệt cho
viên chức thủ quỹ thu phí
|
Viên chức (Thủ quỹ) được phân công của Trung tâm Đăng kiểm
82.01.S
|
15 phút
|
Biên lai thu lệ phí cấp giấy
chứng nhận kiểm định (nếu xe cơ giới đạt yêu cầu và được cấp giấy chứng nhận
thì thu lệ phí, nếu xe cơ giới không đạt yêu cầu thì không thu lệ phí)
|
Bước 9
|
Trả kết quả cho công dân: Phô
tô lưu trữ và trả kết quả kiểm định cho khách hàng
|
Viên chức (Nhân viên nghiệp vụ) được phân công của Trung tâm
Đăng kiểm 82.01.S
|
10 phút
|
- Giấy chứng nhận và tem kiểm
định ATKT&BVMT xe cơ giới (nếu đạt yêu cầu ATKT) hoặc:
Thông báo những hạng mục
không đạt yêu cầu ATKT cho chủ phương tiện biết để sửa chữa (Phụ lục VIII Thông tư số
16/2021/TT-BGTVT);
- Phiếu theo dõi Hồ sơ (Phụ lục I Thông tư số
30/2024/TT-BGTVT);
- Phiếu kiểm định (Phụ lục VI Thông tư số
08/2023/TT-BGTVT);
- Phiếu lập Hồ sơ phương tiện
(Phụ lục V Thông tư số
16/2021/TT-BGTVT);
- Giấy hẹn trả giấy chứng nhận
kiểm định (Phụ lục VII
Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT).
|
Tổng thời gian giải quyết
TTHC:
|
03 giờ làm việc
|
Quyết định 592/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt mới, sửa đổi Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng kiểm áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 592/QĐ-UBND ngày 10/10/2024 phê duyệt mới, sửa đổi Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng kiểm áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
194
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|